sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Báo UAE chê bai chiến thắng của ĐT Việt Nam, ca ngợi động thái thông minh của LĐBĐ nước nhà

Thứ năm, 17/12/2020 09:03 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Sau khi ĐT UAE mời lại thành công HLV Bert van Marwijk, tờ The National đã có bài viết nhận định về tương lai của đội tuyển, trong đó có cuộc đối đầu ĐT Việt Nam.

Sau hơn 1 năm bị sa thải, HLV Bert van Marwijk bất ngờ trở lại dẫn dắt ĐT UAE. Ở lần trở lại này, HLV người Hà Lan được LĐBĐ UAE (UAEFA) tin tưởng với bản hợp đồng có thời hạn 2 năm. Giữa những tranh cãi về cuộc tái hợp này, tờ The National cho rằng việc LĐBĐ nước nhà mời lại cựu HLV ĐT Hà Lan là một lựa chọn thông minh:

"HLV Bert van Marwijk là người hiểu rất rõ về bóng đá Tây Á, từ các cầu thủ cho đến việc tập luyện. Ông là người có công đưa ĐT Saudi Arabia giành quyền dự VCK World Cup 2018, lần đầu tiên sau 12 năm vắng mặt.

viet-nam-uae-2019

Quãng thời gian nghiên cứu bóng đá UAE giúp HLV Bert van Marwijk và các đồng sự nhìn thấu hơn về những điểm cần cải thiện, về phương thức "hồi sinh" ĐT UAE vốn mệt mỏi, già nua, để hướng tới tấm vé World Cup. Trong nhiệm kỳ trước, ông đã giới thiệu nhiều gương mặt trẻ cho đội tuyển như Ali Saleh, Jassim Yaqoub, Mohammad Al Attas".

Cũng trong bài viết này, tờ The National nhận định ĐT UAE dưới thời HLV Bert van Marwijk đã xuất hiện những tín hiệu khả quan. Tuy nhiên, việc nhiều trụ cột chấn thương hay dính thẻ phạt đã khiến đội bóng của ông không đạt được kết quả như mong đợi.

bert-van-marwijk

Nhắc tới trận thua 0-1 trước ĐT Việt Nam tại sân Mỹ Đình, The National đánh giá UAE là đội chơi tốt hơn nhưng không thể giành chiến thắng vì sớm phải thi đấu thiếu người sau tấm thẻ đỏ Khalifa Mubarak.

Một điều khác biệt ở lần trở lại của HLV Bert van Marwijk là ông sẽ dành nhiều thời gian làm việc ở UAE hơn thay vì thường xuyên về Hà Lan vào thời gian rảnh như nhiệm kỳ trước đó. Ông sẽ tới dự khán các trận đấu tại giải VĐQG UAE để thăm dò cũng như đánh giá chính xác nhất về tình hình các tuyển thủ.

XEM THÊM:

Đỗ Hùng Dũng tiết lộ thay đổi lớn trong cách chơi của ĐT Việt Nam

Thần y Choi lên tiếng về tình trạng sức khỏe của 2 trụ cột hàng công ĐT Việt Nam

Theo dõi Sports442 trên