sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Báo Thái ca ngợi Việt Nam là "người hùng" nếu đăng cai AFF Cup 2020

Thứ ba, 09/06/2020 15:49 (GMT+7)
Việt Nguyễn
BTV Thể thao

Tờ SMM Sport tin tưởng Việt Nam sẽ là địa điểm an toàn để tổ chức AFF Cup 2020, khi mà dịch Covid-19 tại Đông Nam Á vẫn đang diễn biến phức tạp.

LĐBĐ Đông Nam Á vẫn chưa thể chốt được phương án tổ chức AFF Cup 2020 do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Trong trường hợp vẫn diễn ra đúng thời gian dự kiến, nhiều khả năng vòng bảng của giải đấu này sẽ được tổ chức tập trung tại 1 quốc gia.

Dĩ nhiên quốc gia được chọn phải đáp ứng tốt các điều kiện về phòng, chống dịch bệnh. Theo tiêu chí này, Việt Nam nổi lên với tư cách ứng viên số 1. Mới đây, tờ SMM Sport của Thái Lan có bài viết với tiêu đề: "AFF Cup, Việt Nam sẽ trở thành người hùng với vai trò chủ nhà".

aff cup

Trong bài, SMM Sport đề cập đến việc AFF Cup 2020 có nguy cơ bị hoãn vì dịch Covid-19.

"AFF quyết định tạm dừng cuộc họp bốc thăm chia bảng cho AFF Cup năm nay, chờ thêm 2 tháng nữa, trước khi đi đến quyết định cuối cùng về giải vô địch Đông Nam Á.

Theo lịch ban đầu, AFF Cup 2020 sẽ diễn ra theo lịch cũ từ tháng 11 đến tháng 12 năm nay. Tuy nhiên, dịch Covid-19 khiến cho người dân trên thế giới gặp trở ngại khi đi lại giữa các nước khác nhau. Bóng đá khắp nơi cũng bị gián đoạn.

AFF Cup 2020 đang có những khó khăn trong việc di chuyển giữa các quốc gia, và quy định phải cách ly 14 ngày khi đến các nước khác, nên việc thay đổi thể thức tổ chức giải đấu đang được tính đến.

Đã có thông tin cho rằng Việt Nam có thể trở thành người hùng của giải đấu, với đề nghị đăng cai AFF Cup năm nay. Việt Nam là quốc gia mà dịch Covid-19 đang được kiểm soát tốt với số ca nhiễm bệnh rất ít. Tuy nhiên, vẫn phải chờ quyết định cuối cùng của LĐBĐ Đông Nam Á về chuyện này", tờ báo Thái Lan viết.

Cúp Quốc Gia và V.League 2020 đã trở lại và cho phép khán giả vào sân theo dõi trận đấu. Theo chia sẻ của tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh, Việt Nam hoàn toàn có đủ khả năng đăng cai nếu AFF Cup thay đổi thể thức.

Về mặt chuyên môn, việc được thi đấu trên sân nhà sẽ giúp ĐT Việt Nam có nhiều lợi thế để bảo vệ ngôi vương Đông Nam Á, một trong hai nhiệm vụ quan trọng mà VFF giao cho HLV Park Hang-seo trong năm 2020.

Theo dõi Sports442 trên