sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Malaysia lên kế hoạch lạ cho cuộc tái đấu với ĐT Việt Nam tại VL World Cup

Thứ ba, 09/06/2020 14:48 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Theo đó, liên đoàn bóng đá Malaysia đang muốn đệ trình lên chính phủ một kế hoạch tập trung đặc biệt cho các cầu thủ ĐTQG trong thời gian dịch bệnh.

Theo lịch trình ban đầu các trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ diễn ra vào tháng 3 và tháng 6. Tuy nhiên, do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, các màn so tài nói trên đã buộc phải tạm hoãn để đảm bảo an toàn sức khoẻ cho mọi cầu thủ cũng như các fan hâm mộ.

Theo lịch thi đấu mới nhất của VL World Cup 2022 khu vực châu Á, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có chuyến làm khách khó khăn trên đất Malaysia vào ngày 13/10. Dù Việt Nam đã đẩy lùi đại dịch Covid-19 thành công nhưng Malaysia vẫn đang là một trong những nước có lượng người nhiễm cao nhất Đông Nam Á.

malaysia-len-ke-hoach-tao-bao-quyet-ha-dt-viet-nam1
Malaysia đang có những kế hoạch chuẩn bị cho VL World Cup

Mới đây chính phủ nước này đã cho phép các hoạt động tập luyện thể thao trở lại vào ngày 8/6 sau thời gian dài tạm hoãn vì dịch Covid-19. Thế nhưng các giải đấu chuyên nghiệp tại Malaysia vẫn chưa hẹn ngày trở lại.

Trước tình hình trên ngành thể thao nước này đang soạn thảo Bộ quy trình vận hành tiêu chuẩn (SOP) trình lên Chính phủ để phê duyệt cho ĐT Malaysia tập trung trước thềm các trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào tháng 10 và 11.

Theo đó, tất cả quan chức, HLV, cầu thủ được gọi phải tập trung tại trụ sở FAM ở Kelana Jaya. Trong thời gian này, họ ở chung khu tập thể, không được phép ra ngoài để gặp gia đình hay bạn bè. Với những nỗ lực trên, Malaysia muốn có sự chuẩn bị tốt nhất trước cuộc đối đầu với Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào ngày 13/10 tới.

VIDEO: Tiền vệ Hữu Thắng lập siêu phẩm từ giữa sân ở giải Hạng Nhất

Theo dõi Sports442 trên