sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Cựu HLV Thanh Hóa tiến cử "người thay thế" Quang Hải cho thầy Park

Thứ ba, 09/06/2020 15:02 (GMT+7)
Chamber Nguyen
BTV Thể thao

Sau trận đại thắng của Bình Định tại giải hạng nhất, HLV Nguyễn Đức Thắng đã tiến cử tài năng trẻ có thể giúp HLV Park Hang Seo thay thế Nguyễn Quang Hải tại U22 Việt Nam.

Tại vòng 1 giải hạng nhất quốc gia giữa 2 CLB Bình Định và Đắk Lắk, đội bóng đất võ đã xuất sắc vùi dập đối thủ với tỷ số 4-0. Đây là một kết quả không mấy bất ngờ khi Bình Định đang được dẫn dắt bởi HLV tài năng Nguyễn Đức Thắng, cựu thuyền trưởng CLB Thanh Hóa.

Ở trận đấu này, cái tên gây ấn tượng lớn nhất là tiền vệ trẻ Nguyễn Hữu Thắng. Cầu thủ sinh năm 2000 là người dẫn dắt lối chơi của Bình Định FC và có một pha lập công cực kì đẹp mắt.

Sau trận đấu, HLV của Bình Định đã không tiếc lời khen ngợi dành cho cầu thủ 20 tuổi này. Thậm chí, ông Thắng còn mạnh dạn tiến cử Hữu Thắng thay thế cho Quang Hải ở chiến dịch SEA Games 31 của U22 Việt Nam vào năm sau.

"Hữu Thắng là cầu thủ rất thông minh, thi đấu khôn ngoan và có nhãn quan chiến thuật tốt. Về Bình Định, tôi đã hướng dẫn để Thắng phát huy hết các tố chất của mình. Hữu Thắng chơi đúng với vị trí của Quang Hải đang chơi, nếu tiếp tục tiến bộ đây sẽ là người thay thế xứng đáng vị trí Quang Hải để lại ở SEA Games 2021."

BinhDinh-Daklak-2020-12
Nguyễn Hữu Thắng (ngoài cùng bên phải) đã có trận đấu xuất sắc

Dự khán tại SVĐ Quy Nhơn, trợ lý Lưu Danh Minh cũng rất ấn tượng với màn trình diễn của Hữu Thắng. Vị trợ lý của HLV Park Hang Seo đã ghi chép tỉ mỉ những thông số nổi bật về tài năng trẻ này.

Nguyễn Hữu Thắng từng được HLV Park Hang Seo triệu tập U22 chuẩn bị cho SEA Games 30. Sau đó, tài năng trẻ này đã cùng U23 Việt Nam tham dự VCK U23 Châu Á 2020. 

Trong kế hoạch của U22 Việt Nam tại SEA Games 31, có rất nhiều những tài năng được kỳ vọng sẽ thay thế Quang Hải. Tuy nhiên, Hữu Thắng là cái tên được đánh giá là hoàn thiện ở nhiều kỹ năng. Không chỉ có kỹ thuật, nhãn quan chiến thuật tốt, cầu thủ sinh năm 2000 còn có thể trực tiếp thu hồi bóng hay làm tường cho các đồng đội.

Theo dõi Sports442 trên