sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Báo Malaysia mỉa mai: "Tiền đạo Việt Nam đã quên cách ghi bàn"

Thứ ba, 09/06/2020 14:17 (GMT+7)
Việt Nguyễn
BTV Thể thao

Tờ Vocket của Malaysia cho rằng khi bóng đá Việt Nam trở lại sau dịch Covid-19, các chân sút nội đã quên mất cách ghi bàn.

V.League 2020 đã chính thức trở lại vào cuối tuần vừa qua sau quãng thời gian tạm nghỉ vì dịch Covid-19. Trong 12 bàn thắng được ghi ở 7 trận đấu thuộc vòng 3 V.League, chỉ có 1 bàn được ghi bởi tiền đạo nội - Nguyễn Văn Quyết.

Van Quyet
Văn Quyết là tiền đạo nội duy nhất lập công ở vòng đấu vừa qua.

Nhận xét về ngày trở lại của bóng đá Việt Nam, tờ Vocket của Malaysia viết: "V.League trở lại sau 3 tháng bị hoãn. Nhưng sau 7 trận đấu của vòng 3, lộ ra thực tế đáng lo ngại cho bóng đá Việt Nam. Đó là số lượng bàn thắng ghi được rất ít và các tiền đạo nội gần như đã quên... ghi bàn".

Đây không phải là vấn đề quá xa lạ. HLV Park Hang-seo từng nhiều lần lên tiếng về việc các chân sút nội không thể tỏa sáng ở V.League vì phải cạnh tranh với ngoại binh. Việc chưa quen với cảm giác thi đấu cũng là một lý do khiến các tiền đạo nội im tiếng ở vòng đầu vừa qua.

Việc các CLB sử dụng tiền đạo ngoại không phải là vấn đề của riêng V.League. Rất nhiều giải đấu tại châu Á cũng ưu tiên sử dụng ngoại binh ở vị trí này do sự vượt trội về sức mạnh, thể hình so với tiền đạo nội.

Về vấn đề này, HLV Lê Huỳnh Đức cho biết: "Áp lực từ CLB buộc huấn luyện viên phải có thành tích và giành thật nhiều chiến thắng. Vì vậy các HLV đều dành vị trí tiền đạo cho các cầu thủ nước ngoài.

Nếu ông Park về làm huấn luyện viên ở CLB và gặp áp lực, ông ấy cũng sẽ phải dùng cầu thủ ngoại thôi. Chúng tôi không còn cách nào khác. Cần nhiều bàn thắng nên các HLV phải sử dụng tiền đạo ngoại vì họ cao to, càn lướt tốt, hiệu quả ghi bàn tốt hơn tiền đạo nội".

Giới hạn 3 ngoại binh và 1 cầu thủ nhập tịch ở V.League hiện tại là con số vừa đủ để cân bằng giữa 2 yếu tố: chất lượng giải đấu và cơ hội ra sân cho các cầu thủ nội. VPF và VFF khó có thể tạo ra một cơ chế nào tối ưu cho các chân sút nội hơn phương án này.

Theo dõi Sports442 trên