sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Bác sĩ ĐT Việt Nam ra chế độ ăn uống 'hà khắc' cho các cầu thủ trong mùa Covid-19

Thứ sáu, 10/04/2020 09:10 (GMT+7)
Việt Nguyễn
BTV Thể thao

Không chỉ tự giác tập luyện, các cầu thủ cần phải có chế độ ăn uống phù hợp để giữ được thể trạng tốt nhất trong mùa dịch Covid-19 này.

Do ảnh hưởng của Covid-19, V.League 2020 đang phải tạm hoãn vô thời hạn. Việc phải nghỉ thi đấu khiến khối lượng và cường đội tập luyện của cầu thủ buộc phải thay đổi để phù hợp với điều kiện ở nhà.

Vì vậy, chế độ dinh dưỡng của mỗi cầu thủ cũng cần phải được điều chỉnh để không ảnh hưởng xấu đến thể trạng, tăng sức đề kháng đồng thời có đủ năng lượng cần thiết để không bị tăng cân, béo phì.

Theo bác sĩ Trần Anh Tuấn của ĐT Việt Nam, trong thời gian này các cầu thủ cần tiêu thụ 2000-3000 kcal mỗi ngày thông qua các hoạt động như hít đất, chạy bộ trên máy, squat, plank,... Chế độ ăn uống cũng cần được xây dựng dựa trên năng lượng tiêu thụ.

info-che-do

Bác sĩ Tuấn khuyến cáo hạn chế ăn nhiều tinh bột (cơm, gạo, mỳ), trong phạm vi 5-6g/kg cơ thể mỗi ngày. Các thực phẩm chứa nhiều cholesterol như đồ ăn nhanh, da gà, xúc xích, đồ ngọt hay đồ chiên rán cũng cần hạn chế sao cho không vượt quá mức 300 mg/ngày.

Ngoài ra, mỗi người cần uống đủ 2-3 lít nước, đồng thời nên bổ sung các thực phẩm có lợi từ cá, chất xơ hay bổ sung các loại vitamin để tăng sức đề kháng.

Khi tập trung cùng CLB, không khó để thực hiện chế độ ăn uống, tập luyện này. Tuy nhiên khi phải ở nhà thì đây là một thử thách cần đến sự tự giác, chuyên nghiệp của mỗi cầu thủ. Sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát, lịch thi đấu sẽ rất dày, vì vậy mỗi cầu thủ cần có sự chuẩn bị kỹ để tránh gặp chấn thương đáng tiếc.

Trong những ngày qua, HLV Park Hang-seo cùng các cộng sự vẫn chăm chỉ làm việc để có thể nâng tầm cho bóng đá Việt Nam, đạt được những mục tiêu lớn trong năm 2020. Đội ngũ HLV cũng đang nghiên cứu một sơ đồ chiến thuật mới, nên có nhiều đất diễn hơn cho các tiền vệ.

Theo dõi Sports442 trên