sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Bùi Tiến Dũng: 'Sai lầm của thủ môn có thể do nhiều yếu tố tác động'

Thứ năm, 09/04/2020 13:35 (GMT+7)
Việt Nguyễn
BTV Thể thao

Thủ môn Bùi Tiến Dũng cho rằng không thể lấy việc "xuất phát muộn" để bào chữa cho những sai lầm cá nhân, đồng thời thể hiện quyết tâm lấy lại phong độ đỉnh cao vốn có của mình.

Sự nghiệp và cuộc sống cá nhân của thủ môn Bùi Tiến Dũng đã có nhiều sự thay đổi sau thành công của U23 Việt Nam tại Thường Châu 2018. Anh liên tiếp nhận được những lời đề nghị quảng cáo có giá trị "khủng", tuy nhiên phong độ của thủ môn sinh năm 1997 cũng xuống dốc kể từ đó.

Không thường xuyên được ra sân trong màu áo Thanh Hóa ở mùa giải 2018, tuy nhiên đến khi được trao cơ hội thì Tiến Dũng mắc sai lầm nghiêm trọng và khiến đội bóng này thua Bình Dương với tỷ số 1-3 ở trận chung kết cúp Quốc Gia năm đó.

Chuyển sang khoác áo Hà Nội ở mùa giải 2019, Tiến Dũng phải vật lộn với chấn thương cổ tay gặp phải trong một buổi tập khi có một pha cản phá sai kỹ thuật. Khi trở lại, anh cũng chỉ thường xuyên làm bạn với ghế dự bị. Phong độ cũng vì thế mà đi xuống với hàng loạt những sai lầm khó hiểu.

Năm 2019 kết thúc một cách vô cùng đáng quên khi thủ môn người Thanh Hóa mắc sai lầm ở trận đấu gặp U22 Indonesia tại vòng bảng SEA Games. Điều này khiến Tiến Dũng mất suất bắt chính vào tay người đàn em Văn Toản cho đến hết giải đấu.

btd1

Nói về những sai lầm của mình, thủ môn Bùi Tiến Dũng chia sẻ: "Lúc mới tập bóng đá, tôi chơi trung vệ và có lúc được đẩy lên đá tiền đạo. Mãi đến năm 16 tuổi, lúc đội trẻ Thanh Hoá thiếu người bắt gôn, cựu thủ môn Nguyễn Thanh Tuấn thấy tôi có chút năng khiếu nên đã xếp vào chơi vị trí này và gắn bó luôn đến bây giờ.

Ở Việt Nam có khá nhiều thủ môn xuất phát điểm muộn và cũng không được đào tạo chuyên sâu như tôi, nên lấy lý do ấy để biện minh cho những sai lầm của mình e không ổn. Sai lầm của thủ môn trong một trận đấu rất khó lý giải, có thể là do mất tập trung, do hoàn cảnh, hoặc nhiều yếu tố trên sân tác động.

Ngay những thủ môn lừng danh trên thế giới cũng không ít lần phạm những sai sót rất sơ đẳng và cũng chẳng thể giải thích vì sao.

Cầu thủ ai cũng muốn phải thi đấu thật tốt. Nhiều lúc tôi tự hỏi, có phải do ít được thi đấu thường xuyên, do áp lực và cũng có thể là từ sự hưng phấn quá mức khiến đôi lúc bản thân bị mất tập trung, nhưng đều cảm thấy không thoả đáng, bởi sai lầm đều do bản thân mà ra chứ không nên biện minh gì cả".

Khi được hỏi về cảm xúc khi mắc sai lầm, Tiến Dũng dùng từ "kinh khủng", thậm chí là "hoảng loạn", bởi những áp lực trên sân là vô cùng lớn. Mỗi lần mắc lỗi, anh phải đối mặt với chỉ trích đến từ chính những người đã từng ủng hộ mình.

"Càng nổi tiếng, tôi càng thấy mình cô đơn", đó là lời nhận xét của Bùi Tiến Dũng về chính mình. Trong thời gian V.League phải tạm hoãn vì Covid-19, thủ môn 23 tuổi vẫn chăm chỉ tập luyện tại nhà để duy trì thể lực, đồng thời nhìn nhận lại những vấn đề đang gặp phải.

Anh chọn cách im lặng trước những lời chê bai và nỗ lực tập luyện để lấy lại phong độ tốt nhất khi bóng đá trở lại.

Theo dõi Sports442 trên