sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Trợ lý CLB Hải Phòng: "Adriano Schmidt nằm trong top 3 trung vệ hay nhất Việt Nam"

Thứ năm, 18/06/2020 15:15 (GMT+7)
Việt Nguyễn
BTV Thể thao

Dù là tác giả của pha phản lưới nhà nhưng Adriano Schmidt vẫn nhận được rất nhiều lời khen từ đàn anh Lê Quốc Vượng, trợ lý CLB Hải Phòng.

CLB Hải Phòng vừa có trận thua đáng tiếc trước Than Quảng Ninh ở vòng 5 V.League 2020. Đội bóng đất Cảng triển khai thế trận chặt chẽ, khóa chặt được 2 người cũ là Fagan, Lynch. Bàn thua đáng tiếc mà Hải Phòng phải nhận lại đến từ pha phản lưới nhà của trung vệ Việt Kiều Adriano Schmidt.

Theo nhận định của trợ lý HLV Lê Quốc Vượng, Schmidt đã có một trận đấu hay nhưng không may: "Trận này CLB Hải Phòng đã thi đấu rất hay ở hàng thủ, có thể nói là hay nhất từ đầu mùa. Adriano Schmidt đã bị đau khi đối thủ tác động và bị mất đà. Rồi anh cứ thế đá phản lưới nhà. Bóng đá là vậy và chúng ta phải chấp nhận điều đó.

Adriano Schmidt thi đấu rất nổi bật ở hàng phòng ngự. Điểm mạnh của anh ta là sức mạnh, tốc độ và đặc biệt là khả năng chỉ huy hàng thủ. Cậu ấy cần cải thiện khả năng ngôn ngữ, nói tiếng Việt tốt hơn. Nhìn chung, đây là một trung vệ chất lượng".

adriano-schmidt-hai-phong-vleague-2019_1ia1fe34tsemizfrrgidz8l0j

Quốc Vượng đánh giá cao khả năng của Schmidt và tin tưởng trung vệ này sẽ sớm có suất lên ĐT Việt Nam: "Tôi đánh giá cậu ấy là cầu thủ xuất sắc nằm trong top 3 của bóng đá Việt Nam. Chắc chắn cậu ấy xứng đáng được lên tuyển.

Hiện tại, CLB Hải Phòng sẽ chờ vào khả năng phục hồi của Adriano Schmidt. Nếu hồi phục nhanh chóng, cơ hội được thi đấu và lên tuyển quốc gia của cậu ấy ngày càng mở rộng".

Sau 5 trận đấu, Hải Phòng chỉ giành được 1 chiến thắng ở vòng mở màn, sau đó là chuỗi 4 trận chỉ biết đến hòa và thua. Đội bóng đất Cảng đang đứng ở vị trí thứ 9 trên BXH V.League 2020, nếu không cải thiện phong độ, Schmidt và các đồng đội sẽ bước vào giai đoạn 2 của mùa giải với cuộc đua giành suất trụ hạng.

Theo dõi Sports442 trên