sports442.com
Thứ năm, 18/04/2024

Tuyển thủ nữ sắp sang châu Âu: "Tôi không đánh giá Văn Hậu, Công Phượng thất bại khi xuất ngoại"

Thứ tư, 09/09/2020 10:04 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Chia sẻ về việc các cầu thủ nam chưa thực sự thu về những thành công khi xuất ngoại thi đấu, Hải Yến khẳng định không có chuyện họ thất bại mà thậm chí còn thu về được nhiều kinh nghiệm.

Hải Yến là một trong ba cầu thủ nữ (bên cạnh Huỳnh Như và Tuyết Dung) được CLB Lank FC của Bồ Đào Nha gửi lời mời thi đấu tại châu Âu. Nhiều khả năng cô cùng 2 người đồng đội của mình sẽ "khăn gói" tới đất nước này trong thời gian sắp tới.

Khi được hỏi về các đồng nghiệp nam như Văn Hậu, Công Phượng từng không có được thành công khi thi đấu tại trời Âu, Hải Yến chia sẻ: “Có thể các anh sang nước ngoài chơi bóng chưa đạt được thành tựu đáng kể. Nhưng khi về nước, họ đều có sự tiến bộ so với mặt bằng chung với kinh nghiệm tích lũy được".

"Tôi mong rằng mình có thể học hỏi được điều đó. Quan trọng là mình cố gắng hết sức để sau một thời gian chơi bóng tại Bồ Đào Nha, được tiếp xúc với nền bóng đá phát triển hơn thì khi trở về Việt Nam, mình sẽ ở một đẳng cấp cao hơn so với chính bản thân cũng như có thể chia sẻ thêm cho các đồng đội”.

ph---m-h---i-y---n-2
Hải Yến khẳng định kinh nghiệm tích lũy khi được xuất ngoại là rất quan trọng

“Hiện tại tôi đang tiến hành làm một số giấy tờ. Tôi cũng như chị Huỳnh Như, Tuyết Dung hy vọng có thể hoàn thành sớm để sang Bồ Đào Nha kịp thời điểm giải đấu diễn ra vào ngày 15/10. Lúc này, tôi vẫn đang ở CLB nữ Hà Nội để tập luyện như bình thường. Điều này giúp tôi có thể duy trì thể lực, kỹ chiến thuật nhằm có sự chuẩn bị cơ bản trước khi sang Bồ Đào Nha chơi bóng”.

Nói thêm về khả năng hòa nhập tại môi trường mới, cầu thủ của CLB nữ Hà Nội bộc bạch: “Hiện tại, CLB có mở thêm lớp về ngoại ngữ cho cầu thủ. Bản thân tôi cũng sắp xếp thời gian để cân đối việc tập luyện cũng như học thêm ngoại ngữ".

"Còn về khẩu phần ăn, chúng tôi cũng có nhiều lần chơi ở nước ngoài nên cũng quen với việc thức ăn khác với khẩu vị ở Việt Nam. Bên cạnh đó, tôi không đi một mình. Bên cạnh tôi còn có chị Huỳnh Như và Tuyết Dung".

"Nhờ vậy, chúng tôi có thể dễ dàng hỗ trợ cho nhau, trong đời sống cũng như thi đấu. Tất nhiên, tôi hay các chị cũng sẽ mất một khoảng thời gian nhất định để làm quen với lối chơi mới, giao tiếp với các đồng đội mới”.

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên