sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Trọng Đại lập siêu phẩm, Viettel giữ vững ngôi đầu sau vòng 4

Chủ nhật, 25/10/2020 19:52 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Sau một trận đấu vô cùng nhọc nhằn, Viettel đã giành trọn 3 điểm trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh với bàn thắng duy nhất đến từ tiền vệ Nguyễn Trọng Đại.

Dù được coi là đội chủ nhà nhưng do sân đấu không đủ điều kiện tổ chức thi đấu, Hà Tĩnh đã buộc phải chơi tại sân của đối thủ Viettel là Hàng Đẫy. Dẫu vậy, đội bóng miền Trung vẫn cho thấy họ không phải đối thủ dễ chơi với bất cứ "ông lớn" nào khi nhập cuộc đầy hứng khởi và nắm quyền kiểm soát thế trận.

Sau những phút đầu cầm chắc thế trận, Hà Tĩnh bắt đầu chơi chùng xuống và để Viettel giành lại thế trận. Ngay lập tức, đội bóng áo lính đã tạo ra những cơ hội nguy hiểm lên khung thành của đội khách. Thế nhưng những pha bỏ lỡ đáng tiếc của Caique hay Bruno khiến Viettel không thể có được bàn thắng trong hiệp 1.

ht
Viettel gặp nhiều khó khăn trước Hà Tĩnh

Bước sang hiệp 2, HL Hà Tĩnh vẫn gây ra rất nhiều khó khăn cho Viettel với lối chơi phòng ngự phản công. Các tiền đạo của HLV Trương Việt Hoàng vẫn chưa có nhiều giải pháp xâm nhập cầu môn.

Gia tăng sức ép, Viettel khiến đội khách phải chịu áp lực cực lớn và nếu may mắn hơn, Văn Hào đã có thể có được bàn thắng nếu không bị cột dọc từ chối. Thế nhưng, điều gì đến cũng phải đến.

Viettel cũng khai thông được bế tắc. Sau khi cú sút xa của Hoàng Đức bị chặn lại, bóng bật ra đến vị trí của Nguyễn Trọng Đại và hotboy một thời của U19 Việt Nam đã tung ra cú sút nửa đẩy cực kỳ chất lượng ở cự ly gần 25m. Trái bóng đi vừa căng vừa hiểm, làm bó tay thủ môn Hoài Anh.

trong-dai
Trọng Đại tỏa sáng giúp Viettel giành chiến thắng

Những phút cuối, HL Hà Tĩnh cố gắng đẩy cao đội hình để tìm bàn gỡ nhưng sự chắc chắn của hàng thủ Viettel không cho đội bóng của HLV Phạm Minh Đức thực hiện điều này. Trận đấu trên sân Hàng Đẫy khép lại với thắng lợi tối thiểu dành cho Viettel. Cuộc đua vô địch V.League năm nay trở nên nóng bỏng hơn bao giờ hết, khi cơ hội vẫn chia đều cho CLB Sài Gòn, Viettel, Quảng Ninh và CLB Hà Nội.

Theo dõi Sports442 trên