sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Thầy Công Phượng muốn V-League học tập phương án của Thai League

Thứ ba, 14/04/2020 09:39 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

HLV Chung Hae Seong của CLB TP Hồ Chí Minh cho rằng V-League nên tổ chức giải đấu theo thể thức 1 lượt trong trường hợp dịch bệnh kéo dài quá lâu.

Dịch Covid-19 dù đã phần nào hạ nhiệt trên lãnh thổ Việt Nam nhưng những diễn biến thì vẫn rất khó lường. Chính vì vậy, V-League 2020 đang phải dự kiến quay lại vào tuần thứ 3 của tháng 5, tức là hơn một tháng nữa giải đấu mới được trở lại.

Trước tình hình này, HLV Chung Hae-seung của CLB TP HCM đã đưa ra đề xuất rút bớt số vòng đấu tại V.League 2020 để ưu tiên thời gian vào tháng 10 để đội tuyển quốc gia tập trung cho vòng loại World Cup và sau đó là AFF Cup.

chung-hae-seong-1586683572-width1000height740
Ông Chung Hae Seong cho rằng V-League nên rút ngắn số vòng đấu

Theo đó, "kế sách" của thuyền trưởng TPHCM khá giống với thể thức đá một lượt mà Thai League đang muốn triển khai: "Trong trường hợp dịch Covid-19 kéo quá dài, tôi cho rằng V.League có thể điều chỉnh thể thức thi đấu. Thay vì đá 2 lượt đi và về, chúng ta có thể chỉ đá 1 lượt đi thôi. Tất nhiên, ai đá sân nhà hay sân khách thì sẽ do may mắn".

"Sau khi kết thúc lượt đi, chúng ta có thể chia các đội làm 2 nhóm, mỗi nhóm 7 đội nửa trên bảng và 7 đội nửa dưới để đá vòng play-off theo thể thức vòng tròn một lượt. Như vậy, V.League có thể xác định được đội vô địch xứng đáng sau 19 vòng, tiết kiệm được 7 vòng đấu. Với quãng thời gian này, chúng ta không cần phải hủy kết quả 2 vòng đấu đầu tiên”. Chiến lược gia người Hàn Quốc nói chia sẻ thêm.

Hiện tại, HLV Chung Hae-seung cho cả đội TP HCM xả trại 2 tuần theo chỉ thị cách ly xã hội của Thủ tướng.

VIDEO: Công Phượng biểu diễn kỹ năng xâu kim biến hậu vệ Lào Toyota thành gã hề

Theo dõi Sports442 trên