sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Tân binh ĐT Việt Nam kể lại vụ làm Lautaro Martinez gãy mũi, phải nhập viện gấp

Thứ bảy, 28/05/2022 09:17 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Trong một chia sẻ mới đây của mình, hậu vệ Trần Đình Khương đã kể lại rằng việc mình làm Lautaro Martinez gãy mũi trong quá khứ chỉ là vô tình.

Trần Đình Khương là 1 trong 23 cầu thủ được HLV Park Hang-seo triệu tập lên ĐT Việt Nam ở đợt tập trung tháng 5 để chuẩn bị cho trận giao hữu với ĐT Afghanistan vào ngày 1/6 tới. Đây mới là lần đầu tiên cầu thủ đang khoác áo CLB TP.HCM được HLV Park gọi lên ĐTQG. 5 năm trước, Đình Khương từng khoác áo U23 và ĐT Việt Nam dưới thời HLV Nguyễn Hữu Thắng.

Cách đây khoảng 5 năm, Đình Khương là cầu thủ trẻ được đánh giá cao của bóng đá Việt Nam. Anh góp mặt trong trận giao hữu giữa U23 Việt Nam và U20 Argentina năm 2017 tại sân Mỹ Đình. Ở trận đấu này, Đình Khương có tình huống va chạm khiến tiền đạo Lautaro Martinez gãy mũi.

tan-binh-hlv-park-ke-chuyen-lam-lautaro-martinez-gay-mui-4-725x0
tan-binh-hlv-park-ke-chuyen-lam-lautaro-martinez-gay-mui-3-725x0
Pha bóng khiến Lautaro bị gãy mũi

Lautaro Martinez trở nên nổi tiếng tại Việt Nam vào năm 2017, khi đó anh khoác áo U20 Argentina vùi dập U22 Việt Nam của những Công Phượng, Tuấn Anh với tỉ số 5-0 ngay tại sân Mỹ Đình.

Ở trận này, đầu hiệp 2, Lautaro Martinez va chạm với hậu vệ Đình Khương, bị gãy mũi và phải nhập viện gấp. Sau đó anh vẫn có thể cùng U20 Argentina sang Hàn Quốc dự VCK World Cup U20 năm 2017, giải đấu mà Việt Nam của HLV Hoàng Anh Tuấn cũng đoạt vé tham dự.

Đình Khương nhắc lại về tình huống này: “Đó chỉ là tình huống vô tình. Tôi cũng thấy vui khi được đối đầu với một cầu thủ giỏi như vậy”.

Hiện tại, Lautaro Martinez đang là tiền đạo chủ lực của Inter Milan và cũng thường xuyên ra sân tại đội tuyển Argentina. Ngôi sao sinh năm 1997 là một trong những người phát triển sự nghiệp mạnh mẽ nhất sau trận giao hữu tại Việt Nam cách đây 5 năm.

tran-dinh-khuong-ke-lai-chuyen-lam-lautaro-martinez-gay-mui-5bc-6464992
Trần Đình Khương được thầy Park triệu tập chuẩn bị cho trận giao hữu với Afghanistan

Trở lại với Đình Khương, anh đã có buổi tập thứ 2 cùng ĐT Việt Nam ở đợt tập trung lần này. Đình Khương bày tỏ sự hạnh phúc khi được trở lại ĐTQG. "Tôi rất vui khi được trở lại ĐT Việt Nam. Tôi chỉ biết tin được triệu tập đúng một ngày trước khi lên tuyển. Đây là đợt tập trung mang tính thử nghiệm của ban huấn luyện cũng như trao cơ hội cho những cầu thủ mới hoặc ít được thi đấu".

Cầu thủ đang khoác áo CLB TP.HCM cũng chia sẻ thêm về chiến thuật của HLV Park: "HLV Park chưa chia sẻ gì nhiều với các tân binh như tôi. Ông chỉ hỏi tôi đá vị trí sở trường là gì, tôi bảo rằng tôi đá trung vệ lệch trái. Mỗi HLV có chiến thuật và cách vận hành riêng, còn việc của cầu thủ là phải thích nghi nhanh với những yêu cầu chiến thuật đó".

Theo dõi Sports442 trên