sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Sau TPHCM, đã có CLB thứ 2 tại V-League giảm lương cầu thủ

Thứ năm, 02/04/2020 09:30 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Với tình hình kinh tế khó khăn chung của Việt Nam thời điểm hiện tại, CLB Nam Định đã trở thành đội thứ 2 sau TPHCM giảm lương cầu thủ.

Đại dịch toàn cầu Covid-19 đang gây ra nhiều khó khăn cũng như thiệt hại vô cùng lớn về kinh tế thế giới đầu năm 2020. Điều này ảnh hưởng tới cả bóng đá khi các giải đấu liên tục phải tạm hoãn. Nguồn thu vì đó cũng bị cắt giảm khiến nhiều đội bóng gặp khó khăn tài chính.

Tại Việt Nam, một số CLB cũng đang tính tới phương án giảm lương cầu thủ để giảm bớt gánh nặng tài chính. CLB TP Hồ Chí Minh là đội bóng đầu tiên công khai thực hiện hành động này. Ngày hôm qua, CLB Nam Định trở thành đội nối gót TPHCM trong việc tiến hành giảm lương các cầu thủ.

nam-dinh-2-1-ha-tinh-tuyet-pham-cua-sy-minh-h2
Nam Định là đội thứ 2 công khai giảm lương cầu thủ mùa Covid-19

Cụ thể, sau buổi họp nội bộ các thành viên trong ban lãnh đạo CLB Nam Định, quyết định giảm lương đã được đưa ra. Theo đó, toàn bộ thành viên của Nam Định sẽ chỉ nhận 75% lương tháng 4, tức cắt giảm 25% so với lương gốc.

Trước đó, nhằm đảm bảo an toàn cho các cầu thủ cũng như phòng chống nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng, ban lãnh đạo Nam Định quyết định “xả trại” cho các thành viên rời câu lạc bộ, trở về gia đình. Tất nhiên, các cầu thủ vẫn phải tập luyện tại nhà theo giáo án đã được đưa ra.

Trước khi V-League 2020 bị gián đoạn, Nam Định đã có được 3 điểm đầu tiên từ trận thắng trước tân binh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Với kinh nghiệm cùng lực lượng có chuyên môn, Nam Định được kỳ vọng sẽ đạt thứ hạng cao ở mùa giải năm nay.

VIDEO: Pha trả đũa của Lê Văn Xuân với Nghiêm Xuân Tú

Theo dõi Sports442 trên