sports442.com
Thứ năm, 18/04/2024

Indonesia tức giận vì U19 Việt Nam "dám" phàn nàn về sân bãi: "Họ quên các sân tập tại SEA Games à?"

Thứ sáu, 01/07/2022 14:53 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Ngay sau khi LĐBĐ Việt Nam "chê nhẹ" về sân Patriot Cadrabhaga - địa điểm tổ chức trận mở đầu giữa chủ nhà U19 Indonesia và U19 Việt Nam, truyền thông xứ vạn đảo đã phản ứng dữ dội.

Sáng 30/6, U19 Việt Nam đã đến tham quan sân Patriot Candrabhga. Đây là một sân vận động đa năng nằm ở Bekasi, Tây Java, Indonesia với sức chứa 30.000 người, cũng là địa điểm được lựa chọn cho trận khai mạc mở màn giữa U19 Indonesia và Việt Nam tại Giải vô địch U19 Đông Nam Á. 

u119-2-9872
U19 Việt Nam thị sát sân Patriot Candrabhaga

Theo đánh giá của các cầu thủ và Ban huấn luyện phía Việt Nam sau khi tham quan sân thì sân rộng, không gian trên sân là rất tốt. Tuy nhiên mặt sân không thực sự bằng phẳng như kỳ vọng và mặt cỏ thì dưới trung bình. Bởi có nơi cỏ còn mọc dày hơn bình thường có nơi lại không có cỏ, nhiều chỗ lồi lõm. Và nhìn chung tổng kết lại, chất lượng sân bãi chỉ ở mức tạm chấp nhận được. 

Trang chủ của LĐBĐ Việt Nam đưa tin: "Do đang trong quá trình bảo dưỡng phục vụ các trận đấu nên mặt sân chưa thực sự bằng phẳng và cỏ mọc khá dày". Phía U19 Việt Nam cũng hy vọng BTC giải và phía chủ nhà sẽ khắc phục được tình trạng này khi vẫn còn hơn 1 ngày nữa mới đến trận đấu giữa chủ nhà và U19 Việt Nam.

Đáp lại lời nhận xét từ phía LĐBĐ Việt Nam, tờ Bola của Indonesia tỏ ra khá "bất bình" và nhấn mạnh chất lượng của sân Patriot Candrabhaga thời điểm hiện tại là "hoàn toàn đảm bảo, đáp ứng mọi điều kiện cho giải U19 Đông Nam Á".

"Sân Patriot Candrabhaga thực sự xứng đáng để tổ chức các trận đấu quốc tế", Bola viết. "Phía Việt Nam có lẽ đã quên các sân tập tệ của đội U23 Indonesia tại SEA Games. Thực tế, xét về quy mô, sân tập thiếu thốn nên điều đó đã khiến HLV Shin Tae-yong tức giận".

mat-san
Mặt sân Patriot Candrabhaga trước thềm trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Indonesia

Đoàn quân của HLV Đinh Thế Nam còn thi đấu 1 trận ở vòng bảng gặp U19 Brunei vào ngày 6/7 tại sân Patriot Cadrabhaga. Ba trận còn lại của U19 Việt Nam thi đấu tại sân Madya Senayan (sức chứa 9.100), trong đó có trận "thư hùng" gặp đối thủ đầy duyên nợ - U19 Thái Lan. 

Thuyền trưởng U19 Việt Nam nhấn mạnh ông cùng toàn đội đã cố gắng hết mức để có được sự chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu và đã có phương án thích hợp cho hành trình sắp tới, nhất là khi mật độ thi đấu dày đặc 2 ngày/trận.

Theo dõi Sports442 trên