sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Phiêu bạt cả thế giới, HLV Campuchia chinh phục danh hiệu trong màu áo mới

Thứ bảy, 22/05/2021 11:13 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Sau khi cập bến Neftchi Baku không lâu, "HLV Online" của ĐT Campuchia, Keisuke Honda đã cùng đội bóng mới lên ngôi tại giải vô địch quốc gia Azerbaijan.

Keisuke Honda có lẽ là một trong những ngôi sao thi đấu nhiều màu áo nhất trong những năm gần đây. Không chỉ đảm nhiệm chức vụ huấn luyện viên trưởng đội tuyển Campuchia, "chiến lược gia" này vẫn còn khá sung sức khi liên tục thi đấu ở các câu lục khác nhau.

Hồi đầu tháng 3 vừa qua, Honda ký hợp đồng với CLB Neftchi Baku sau khi kết thúc hợp đồng với CLB Portimonense (Bồ Đào Nha). Ở trận đấu quyết định của Neftchi Baku và Qarabag diễn ra đêm qua, Honda đã được ra sân ngay từ đầu. Đây được coi là trận chung kết của giải VĐQG Azerbaijan bởi trước vòng đấu cuối cùng, Neftchi của Honda kém đội đầu bảng Qarabag vỏn vẹn 1 điểm.

honda12
Honda đã cùng CLB mới lên ngôi VĐQG

Trận đấu diễn ra căng thẳng từ đầu, Honda chơi nỗ lực nhưng không tạo ra khác biệt và bị thay ra vào phút 69. Đúng phút 90, tiền đạo vào sân thay người Ahmed Ahmedov ghi bàn duy nhất giúp Neftchi thắng nghẹt thở và giành chức vô địch quốc gia với 59 điểm, nhiều hơn Qarabag 2 điểm.

Đây là chức vô địch quốc gia thứ hai trong sự nghiệp của Honda sau lần lên ngôi tại giải VĐQG Nga mùa 2012/13 trong màu áo CSKA Moscow. Với 8 trận ra sân, "HLV Online" của Campuchia đã ghi được 2 bàn thắng cho đội bóng mới.

hlv-honda-bo-roi-dt-campuchia-trong-tran-gap-viet-nam1542779725
Anh vẫn sẽ tiếp tục công việc tại ĐT Campuchia

Neftchi Baku là CLB thứ 10 trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của Honda. Tiền vệ người Nhật Bản từng chơi cho Nagoya Grampus Eight, VVV-Venlo, CSKA Moscow, AC Milan, Pachuca, Melbourne Victory, Vitesse, Botafogo và Portimonense. Honda cũng là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử ghi bàn ở 5 lục địa. Những nơi Honda ghi bàn gồm châu Á, châu Âu, Bắc Mỹ, Nam Mỹ và châu Đại Dương.

Mới đây, LĐBĐ Campuchia (FFC) xác nhận đã gia hạn hợp đồng với HLV Keisuke Honda và đội ngũ huấn luyện tới năm 2023. Anh vẫn sẽ đảm nhiệm cả 2 nhiệm vụ là cầu thủ và HLV trong thời gian tới.

Theo dõi Sports442 trên