sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

HLV Shin Tae-yong đột nhiên tức giận, véo tai tuyển thủ Indonesia khiến toàn đội 'đứng hình'

Thứ bảy, 22/05/2021 10:20 (GMT+7)
Iris
BTV Thể thao

Những yêu cầu khắt khe trong ăn uống không được các cầu thủ tuân thủ nghiêm túc khiến HLV Hàn Quốc vô cùng tức giận.

 Dinh dưỡng là một trong số những yếu tố chủ chốt góp phần vào việc cải thiện vóc dáng và sức khoẻ các cầu thủ. Dẫn dắt ĐT Indonesia là một khó khăn với vị HLV Hàn Quốc bởi lẽ một vài cầu thủ theo chế độ ăn chay, điều này sẽ dẫn đến việc thiếu chất để đảm bảo thể lực cho những trận đấu cuối cùng của VL World Cup.

Ông Shin Tae-yong yêu cầu các cầu thủ phải đảm bảo đủ dinh dưỡng gồm đường, tinh bột, chất xơ và đạm. Tuy nhiên trong một buổi ăn mới đây của các tuyển thủ, không làm theo lời HLV Shin khiến ông vô cùng tức giận. Nhiều cầu thủ chỉ lấy đồ ăn ưa thích khiến ông buộc phải véo tai Rifad Marasabessy, quát tháo để răn đe các cầu thủ.

hlv-shin-tae-yong-doi-tuy
Cầu thủ Indonesia bị HLV Shin véo tai

HLV Shin Tae-yong buộc phải nghiệm khắc để khiến các học trò tuân thủ quy định ăn uống khắt khe. Chính vì thế ông luôn theo dõi các cầu thủ ăn uống như nào. Một ví dụ chứng minh tầm quan trọng của việc ăn uống đúng là cầu thủ Evan Dimas - người đã thay đổi nhiều về thể chất sau khi tuân thủ việc ăn các thực phẩm phù hợp thay vì tập trung vào một số món ưa thích.

Việc chiến lược gia Hàn Quốc véo tai cầu thủ khiến nhiều NHM bất ngờ, ông giải thích: "Với chế độ tập luyện cường độ lớn, các cầu thủ phải kết hợp việc ăn uống để có thể trạng tốt nhất, sung sứng nhất. Tôi và BHL sẽ luôn sát sao trong vấn đề này."

"Các cầu thủ phải ăn đủ dinh dưỡng như đạm, tinh bột, rau,... Trong một bữa ăn bắt buộc phải ăn rau, thịt, cá, salad, trái cây, sữa và bánh mỳ. Tôi kiểm tra mọi lúc, kể cả lúc họ xếp hàng lấy thức ăn."

photo-1-16215983783972021
HLV Shin Tae-yong nghiêm túc với mục tiêu giành 9 điểm.

"Những gì tôi làm chặt là để nhắc nhở, giáo dục các cầu thủ ý thức hơn trong việc cải thiện vóc dáng của mình. Nếu không ăn uống đúng bữa, đúng giờ, tôi sẽ cảnh cáo họ. Cầu thủ cần phải ăn nhiều đạm để nâng cao thể trạng.

Bên cạnh chuyện ăn uống, HLV Shin còn khắt khe trong lúc tập luyện chiến thuật. Nếu cầu thủ nào phá vỡ quy tắc sẽ bị phạt.  ĐT Indonesia đã hết cơ hội đi tiếp tại VL World Cup 2022 nhưng mục tiêu của toàn đội vẫn là giành 9 điểm trong 3 lượt trận cuối cùng. Chính vì thế HLV Shin Tae-yong vẫn tỏ ra vô cùng nghiêm túc với mục tiêu này.

Xem thêm:

VIDEO: Tiền vệ Indonesia vất vả khi đối mặt Văn Hậu, Trọng Hoàng.
Theo dõi Sports442 trên