sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Học trò Kiatisak bị đánh nguội ác ý, trọng tài bất ngờ cho "hung thủ" hưởng phép lợi thế

Thứ bảy, 03/04/2021 09:45 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Trong những phút cuối trận đấu giữa Hải Phòng và HAGL, trung vệ Kim Dong-su đã bị Văn Trung bên phía Hải Phòng đánh nguội nhưng trọng tài chính lại cho đội chủ nhà hưởng phép lợi thế.

Sau một loạt sự cố liên quan đến bạo lực sân cỏ ở mấy vòng đấu vừa qua, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã yêu cầu các trọng tài cần phải xử lý mạnh tay hơn, nhằm ngăn ngừa các hành vi thô bạo có thể xảy ra.

Thế nhưng có vẻ như tình trạng này vẫn chưa thể được dứt điểm khi ở vòng đấu hiện tại, cả 3 trận đấu diễn ra ngày hôm qua đều xảy ra những pha bóng quyết liệt trên mức cần thiết. Ngoại trừ tình huống Bùi Hoàng Việt Anh đá vào bụng đồng đội cũ ở trận SHB Đà Nẵng tiếp Hà Nội, trận đấu giữa Hải Phòng và HAGL cũng có một tình huống đáng lên án.

hpthuahagl02vtbrandao-kimdong-su1v72021169_rrdj
Kim Dong-su bị Văn Trung đánh cùi chỏ vào mặt
hpthuahagl02vtbrandao-kimdong-suhuongloithev72021169_jwst
Trọng tài bất ngờ cho Hải Phòng hưởng phép lợi thế

Phút 83, trong một tình huống tấn công của đội Hải Phòng, cầu thủ Đồng Văn Trung dốc bóng cánh trái. Trung vệ Kim Dong-su (HAGL) chưa kịp lao vào ngăn cản đã bị Văn Trung dùng cả cánh tay thúc mạnh vào mặt cầu thủ Hàn Quốc khiến anh ngã lăn ra đất.

Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì trọng tài chính Viết Duẩn không cắt còi để thổi phạt Văn Trung (khi Kim Dong-su vẫn nằm đau đớn). Thậm chí trọng tài còn cho đội Hải Phòng…hưởng phép lợi thế. Văn Trung tiếp tục khai triển pha tấn công, đưa bóng vào khu vực 16m50, rất may HAGL không bị thủng lưới sau đó. Ở tình huống này, rõ ràng trọng tài Viết Duẩn có tầm nhìn vô cùng thuận lợi.

hpthuahagl02vtbrandao-kimdong-su1v72021169_azfr
Pha đánh nguội khiến Kim Dong-su bị choáng

Kết thúc pha bóng nguy hiểm của Hải Phòng, trọng tài có quay lại hỏi thăm Kim Dong-su nhưng vẫn không có bất cứ hình phạt hay lời nhắc nhở nào cho cầu thủ Văn Trung. Nếu các trọng tài vẫn nương tay với những pha bóng kiểu này thì tình trạng bạo lực sân cỏ tại V-League khó lòng kết thúc.

Highlights Hải Phòng 0-2 HAGL

Theo dõi Sports442 trên