sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

HLV Than Quảng Ninh: "Tôi đang nắm trong tay tương lai của bóng đá Việt Nam"

Thứ năm, 17/09/2020 10:40 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Chứng kiến màn trình diễn chói sáng của tài năng trẻ Nguyễn Hai Long, HLV Phan Thanh Hùng tự tin cho rằng tiền vệ này sẽ là tương lai của bóng đá Việt Nam thời gian tới.

Than Quảng Ninh đã phải dừng chân tại bán kết cúp Quốc gia 2020 sau thất bại 1-2 ngay trên sân nhà Cẩm Phả trước CLB Viettel. Mặc dù thua nhưng rõ ràng thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đã chơi không hề tệ, họ chỉ thua do sự xuất sắc của trung vệ Bùi Tiến Dũng bên phía đội bóng Áo lính với pha bấm bóng đẳng cấp ở những phút cuối.

VIDEO: Siêu phẩm vào lưới Viettel của Hai Long

Trong trận đấu vừa qua, Hai Long vẫn là cái tên thi đấu nổi bật nhất bên phía CLB Than Quảng Ninh. Cầu thủ sinh năm 2000 này tiếp tục có một trận đấu ghi dấu ấn rõ nét với một siêu phẩm cùng hàng loạt pha xử lý ấn tượng.

Chia sẻ về cậu học trò trẻ, HLV Phan Thanh Hùng tự tin cho rằng Hai Long chính là tương lai của đội bóng đất Mỏ và cả bóng đá Việt Nam: "Nói về Hai Long, bàn thắng đó thể hiện dấu ấn của một tài năng trẻ. Đó là điều đáng mừng cho đội bóng của tôi khi có Hai Long. Cậu ấy chắc chắn là tương lai của bóng đá Than.QN và bóng đá Việt Nam”. 

hai-long-duoc-chi-mat-la-tuong-lai-cua-viet-nam-1
HLV Phan Thanh Hùng tự tin cho rằng Hai Long là tương lai của bóng đá Việt Nam

"Năm nay, Than.QN vẫn đặt mục tiêu nằm trong top 3. Tôi tin các cầu thủ trẻ, trong đó có Hai Long. Chúng tôi sẽ cố gắng làm được điều đó”. 

Nói về trận đấu, chiến lược gia lão luyện này chia sẻ thêm: “Với lợi thế sân nhà, chúng tôi muốn kiểm soát bóng và tấn công. Rất tiếc là Than.QN không thể tận dụng được cơ hội để ghi bàn thắng trước. Về phía Viettel, họ là đội khách. Vì vậy họ chủ động chơi phòng ngự phản công, rình rập chờ sai lầm của chúng tôi. Và đúng là khi sai lầm nơi hàng thủ đã xảy ra thì chúng tôi để bàn thua đáng tiếc".

"Dù rằng Than.QN sau đó cũng gỡ hòa để đưa trận đấu về tế cân bằng nhưng các cầu thủ trẻ không có được bản lĩnh để kiểm soát ở thời điểm quan trọng như thế. Đó cũng là cái giá và cũng là bài học kinh nghiệm cho các cầu thủ trẻ sau này”. 

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên