sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

HLV Graechen: "HAGL đã sai lầm khi đốt cháy giai đoạn cho lứa Công Phượng, Xuân Trường"

Thứ hai, 28/09/2020 16:51 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Sau giành ngôi Á quân giải U17 vô địch quốc gia cùng U17 Nutifood JMG - HLV Guillermo Graechen đã có những chia sẻ về thời kỳ dẫn dắt HAGL trong quá khứ.

Sau 6 năm, HAGL vẫn loay hoay với mục tiêu trụ hạng. Sau 6 năm kể từ khi lên đá chuyên nghiệp, những tài năng như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… vẫn dành thời gian cho bệnh viện hoặc các CLB theo dạng cho mượn.

Mặc dù ở cấp độ ĐTQG, họ đã gặt hái được rất nhiều thành công. Nhưng ở cấp CLB, những gương mặt ưu tú này lại thua thiệt hơn so với người bạn cùng thời ở Hà Nội FC. HLV của lứa HAGL Arsenal JMG khóa 1 khi đó là Guilermo Graechen dù rất thành công khi dẫn dắt đội U19 nhưng lại thất bại ê chề khi các cầu thủ của ông lên đá V-League.

hagl-1_3
HLV Graechen cho rằng HAGL đã đốt cháy giai đoạn với lứa Công Phượng

Sau khi giành ngôi Á quân U17 vô địch quốc gia cùng U17 Nutifood JMG, chiến lược gia này đã có những trải lòng về lý do lứa Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh thất bại nặng nề ở thời điểm năm 2015:

“Đúng là thời điểm đó (năm 2015), các cầu thủ còn rất trẻ để chơi ở V.League. Họ mới 18, thậm chí 17. Họ đã phải đốt cháy một giai đoạn để lên đội 1. Giai đoạn đó, cá nhân tôi không nhận được sự chia sẻ nào từ bầu Đức".

"Vấn đề khó khăn không phải tới từ lực lượng. Ở nước ngoài cũng có các em lên đội 1 từ 18, 19 tuổi là bình thường. Vấn đề nằm ở môi trường bóng đá của CLB. Trong đó có cả các vấn đề liên quan đến những cầu thủ nước ngoài. Trong vòng 10 tháng, HAGL có tới 6 cầu thủ nước ngoài. Điểm yếu nằm ở phía trong nội bộ đội bóng”.

Cũng chính vì thế mà ông Graechen đã không thể cùng HAGL thi đấu tốt tại V.League 2015. Họ thi đấu tệ hại và đứng trước nguy cơ rớt hạng. Ông Graechen sau đó phải xin chuyển công tác về đào tạo trẻ. Và cho đến hiện tại, vị chiến lược gia người Pháp vẫn “ươm mầm” các sản phảm cho đội bóng Pleiku.

Xem thêm:

VIDEO: Công Phượng và màn trình diễn trong màu áo U19 Việt Nam

Theo dõi Sports442 trên