sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Đắk Lắk lên tiếng bênh vực học trò thầy Park sau nghi án tiêu cực

Thứ bảy, 21/03/2020 08:50 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Sau những hành vi được xác định là có tiêu cực của thủ thành Y Eli Nie tại giải U19 quốc gia, đội bóng chủ quản của thủ thành này đã lên tiếng bênh vực.

Như đã đưa tin, ngày 7/3 vừa qua, VFF đã quyết định hủy kết quả trận đấu giữa U19 Đắk Lắk và U19 Bình Định tại Giải bóng đá vô địch U19 quốc gia 2020 diễn ra ngày 5/3. Bên cạnh đó là quyết định đình chỉ thi đấu 2 trận kế tiếp và phạt 5 triệu đồng đối với cầu thủ Y Êli Niê của đội U19 Đắk Lắk; đình chỉ thi đấu 4 trận kế tiếp và phạt 5 triệu đồng đối với các cầu thủ Đinh Trường Đệ, Nguyễn Thế Thịnh, Trần Văn Thái của đội U19 Bình Định.

Sau án phạt này, phía thủ thành Y Eli Nie của U19 Đắk Lắk đã gửi đơn khiếu nại lên liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) nhưng bị từ chối ngay sau đó. Ban giải quyết khiếu nại VFF quyết định không xem xét các khiếu nại của thủ môn Y Eli Niê.

unnamed-1538
Y Eli Nie đã tự tay đóng cánh cửa của mình sau nghi án tiêu cực này

Mới đây, phía Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT Đắk Lắk còn lên tiếng minh oan cho cựu thủ thành U23 Việt Nam vừa tham dự vòng chung kết U23 châu Á với công văn số 130. Công văn nêu rõ:

"Các cầu thủ U.19 Đăk Lăk đã quyết tâm thi đấu hết mình, nhiệt tình vì màu cờ sắc áo của địa phương nhằm giành chiến thắng và kết qủa đạt được là xuất phát tư sự nỗ lực, bằng ý chí và tinh thần thi đấu của VĐV".

"Riêng trường hợp của thủ môn Y Êli Niê đã thi đấu tốt trong hấu hết thời gian trận đấu và đã có những quả phát bóng phát động tấn công dẫn đến bàn thắng cho đội U.19 Đăk Lăk. Về tình huống sai sót ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu khi Đăk Lăk đang dẫn 6-1, chúng tôi đã xem xét, tìm hiểu tường tận và đánh giá thực chất đó là sai sót về lỗi kỹ thuật chuyên môn mà chúng ta thường thấy hay xảy ra đối với các thủ môn ở giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, cấp đội tuyên quốc gia và cả các thủ môn khác trên thế giới hiện nay".

"Chính vì vậy Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT Đăk Lăk đề nghị Ban giải quyết khiếu nại VFF xem xét 2 quyết định này như công nhận kết quả trận U.19 Đăk Lăk và U.19 Bình Định, xóa kỷ luật với thủ môn Y Êli Niê".

Với việc Ban kỷ luật VFF giữ quyết định kỷ luật thì thủ môn Y Êli Niê xem như đã tự tay đóng cánh cửa tương lai của mình.

VIDEO: 5 bàn thắng sau 3 trận đấu của "Siêu dự bị" Xuân Nam

Theo dõi Sports442 trên