sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Cựu HLV Thái Lan: "Cầu thủ Việt Nam nên học tập các đồng nghiệp Thái Lan"

Thứ bảy, 25/04/2020 10:04 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Theo nhận định của cựu HLV ĐT Thái Lan Steve Darby, các cầu thủ Việt Nam nên xuất ngoại tới các đội châu Á như các ngôi sao Thái Lan thay vì bay sang trời Âu.

Trong những năm gần đây, đã có khá nhiều trường hợp các cầu thủ Việt Nam xuất ngoại(Văn Hậu, Văn Lâm, Công Phượng, Xuân Trường...) nhưng những trường hợp này hầu hết là không quá thành công. Đặc biệt là những cái tên được thi đấu ở những môi trường đỉnh cao tại châu Âu đều cho thấy rằng các cầu thủ Việt Nam vẫn chưa thể đạt được trình độ như những cầu tại đây.

Theo những nhận định mới đây từ cựu HLV ĐT Thái Lan Steve Darby, ông cho rằng các cầu thủ Việt Nam nên xuất ngoại tại châu Á chứ chưa nên vội vàng bay sang trời Âu: “Tôi nghĩ chỉ có Hồng Sơn, Bảo Khanh và Huỳnh Đức là các cầu thủ Việt Nam có thể chơi bóng tại châu Âu”.

2022609
Ông Darby cho rằng cầu thủ Việt Nam nên xuất ngoại ở châu Á thay vì tìm kiếm cơ hội tại châu Âu

“Một vài tuyển thủ Việt Nam nên học tập các ngôi sao đến từ Thái Lan. Các cầu thủ nên tìm cách rời khỏi V-League và học tập các đồng nghiệp Thái Lan trong cách xuất ngoại. Họ nên tới Nhật Bản hoặc Hàn Quốc thay vì sang châu Âu. Điều đấy sẽ giúp đội tuyển Việt Nam trở nên tốt hơn".

Thực tế, quan điểm của HLV Darby không phải không có lý. Trong khi các cầu thủ Việt cứ mãi trầy trật với ước mơ thi đấu chuyên nghiệp ở trời Âu thì những đồng nghiệp bên kia chiến tuyến đã đạt được nhiều thành tích đáng nể tại Nhật Bản như Chanathip Songkrasin (Consadole Sapporo) hay Therathon Bunmathan (Yokohama F-Marinos).

Rõ ràng, bóng đá Việt Nam nên xem lại hướng đi của mình, thay vì cứ mãi tập trung tìm kiếm cơ hội ở châu Âu mà bỏ qua những môi trường chuyên nghiệp không kém ở châu Á.

VIDEO: Văn Hậu tập luyện chăm chỉ cùng đội đội tại Heerenveen

Theo dõi Sports442 trên