sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

CLB Hà Nội sẽ đạt được "cột mốc đầu tiên" nếu đánh bại Nam Định

Thứ sáu, 14/10/2022 21:07 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

CLB Hà Nội sẽ trở thành đội bóng đầu tiên V-League chính thức trụ hạng ở mùa giải năm nay nếu đánh bại CLB Nam Định.

Thực tế thì cho đến hiện tại, về lý thuyết, chưa một CLB nào trụ hạng V.League. Khoảng cách điểm số từ Hà Nội FC, đội đứng đầu giải so với đội bét bảng là Sài Gòn FC mới chỉ có tối đa là 19 điểm. Trong khi quỹ trận đấu còn lại ở mùa giải này với mỗi đội bóng đang là 7-8 trận, tương đương với 21-24 điểm. Vậy nên chưa thể nói CLB nào đã an toàn ở mùa giải năm nay.

Hà Nội FC có thể là CLB đầu tiên trụ hạng V.League năm nay. Đội bóng thủ đô hiện đứng đầu bảng với 34 điểm sau 16 trận thi đấu. Đội bét bảng – tương đương với vị trí xuống hạng là Sài Gòn FC mới có 15 điểm sau 17 trận. Khoảng cách giữa đỉnh và đáy hiện tại là 19 điểm.

ha-noi-fc-sap-tru-hang-vleague-2022-2-725x0
CLB Hà Nội có cơ hội trụ hạng sớm

Với khoảng cách điểm số như vậy, về lý thuyết, Hà Nội FC chỉ cần thêm đúng 1 chiến thắng ở vòng đấu này nữa là chắc chắn đủ tạo nên độ chênh lệch điểm số an toàn với Sài Gòn FC. Bởi khi ấy, khoảng cách giữa Hà Nội FC và Sài Gòn FC vẫn duy trì ở mức 19 điểm.

Đấy là tính trong trường hợp Sài Gòn FC thậm chí còn giành chiến thắng trước Viettel. Khi ấy, quỹ trận đấu còn lại trong mùa giải của Sài Gòn FC sau vòng 19 V.League 2022 này sẽ chỉ là 6 trận. Đồng nghĩa, dù Sài Gòn FC có thắng tất cả 6 trận còn lại và Hà Nội FC thua tất cả những vòng còn lại từ nay cho hết mùa thì đội bóng thủ đô vẫn xếp trên. Nhờ đó, Hà Nội FC chắc chắn trụ hạng V.League.

Tất nhiên, mục tiêu của Hà Nội FC không chỉ dừng lại ở việc trụ hạng V.League. Đội bóng thủ đô đương nhiên hướng tới chức vô địch năm nay, sau 2 mùa giải liên tiếp trắng tay. Lúc này, khoảng cách giữa Hà Nội FC và Bình Định mới chỉ là 4 điểm.

Đội bóng thủ đô không cho phép mình được chủ quan ở giai đoạn đầy nhạy cảm này. Nhất là khi chính họ tự tước đi một khoảng cách an toàn lên đến 9 điểm so với nhóm bám đuổi ở giai đoạn đầu lượt về mùa này.

Theo dõi Sports442 trên