sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

"Cánh tay phải" của tân HLV UAE lớn tiếng thách thức ĐT Việt Nam

Thứ hai, 20/07/2020 09:27 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Dù mới được bổ nhiệm vào ban huấn luyện mới của ĐT UAE nhưng trợ lý Jerry Tamashiro của tân HLV Jorge Luis Pinto đã tự tin khẳng định UAE hoàn toàn có thể lọt vào VCK World Cup 2022.

Mới đây, Liên đoàn bóng đá UAE (UAEFA) đã thành công trong việc thuyết phục HLV Jorge Luis Pinto ngồi vào chiếc ghế huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia nước này. Hợp đồng giữa UAEFA và ông Pinto có thời hạn 2 năm. Chiếc lược gia người Colombia sẽ dẫn dắt UAE chinh chiến ở vòng loại World Cup 2022 và vòng loại Asian Cup 2023.

Ngoài ra, ĐT này đã mời ông Jerry Tamashiro làm trợ lý cho HLV Jorge Luis Pinto. Trong quá khứ, Tamashiro từng là học trò của HLV Jorge Luis Pinto khi nhà cầm quân người Colombia tiếp quản CLB Allianz Lima của Peru vào năm 1997. Ông cùng các cầu thủ đã thi đấu thành công và giành chức vô địch giải quốc nội Peru.

uae-dl_kmug
Trợ lý mới của ĐT UAE tự tin cho rằng đội nhà có thể tham dự VCK World Cup 2022

Tính đến thời điểm này, đội ngũ huấn luyện của HLV Jorge Luis Pinto ở ĐT UAE hiện tại gồm có 4 trợ lý gồm: Eduardo Nino (HLV thủ môn), Gilberto Arenas (phụ trách thể lực), Mahmoud Fayez (trợ lý huấn luyện kiêm phiên dịch) và Jerry Tamashiro (trợ lý kỹ thuật).

Sau khi nhận làm lời trợ lý cho HLV Pinto, Tamashiro tự tin cho rằng ông cùng các cộng sự sẽ giúp ĐT UAE lọt vào vòng chung kết World Cup 2022: “Tôi cảm ơn thầy của mình, ông Jorge Pinto, người đã cho tôi cơ hội làm việc với ông trong đội kỹ thuật tuyển UAE, chúng tôi sẽ làm mọi thứ có thể để giúp đội bóng đánh bại các đối thủ và giành quyền tham dự VCK World Cup 2022".

Theo lịch thi đấu dự kiến của vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, UAE sẽ lần lượt gặp Malaysia (8/10), Indonesia (13/10), Thái Lan (12/11), Việt Nam (17/11) trong các trận đấu còn lại của bảng G. Sau 5 lượt đấu đầu tiên, ĐT UAE mới chỉ có được 6 điểm, đứng thứ 3 tại bảng G, kém ĐT Việt Nam tới 5 điểm, nhưng đá ít hơn 1 trận.

VIDEO: Tiến Linh và siêu phẩm để đời vào lưới UAE tại VL World Cup

Theo dõi Sports442 trên