sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

"Biểu tượng" của U19 Việt Nam sẵn sàng ra mắt V-League

Thứ hai, 20/07/2020 06:10 (GMT+7)
Chamber Nguyen
BTV Thể thao

Cầu thủ trẻ tài năng bậc nhất của lò đào tạo PVF và U19 Việt Nam Võ Nguyên Hoàng sẽ chính thức khoác áo CLB Sài Gòn từ giai đoạn 2 V-League 2020.

Sài Gòn đang là hiện tượng lớn của V-League 2020 khi bay cao ở ngôi đầu BXH và vượt qua hàng loạt ông lớn như Hà Nội FC và TP Hồ Chí Minh. Mặc dù giai đoạn 1 chưa kết thúc nhưng với những gì đã có, đoàn quân của HLV Vũ Tiến Thành đã có những bước chuẩn bị tiếp theo cho giai đoạn 2.

Cụ thể, trong ngày 19/7, tiền đạo Võ Nguyên Hoàng đã hoàn tất những thủ tục y tế để trở thành cầu thủ thuộc biên chế CLB Sài Gòn từ giai đoạn 2 V-League 2020. Nguyên Hoàng là một viên ngọc sáng giá của bóng đá Việt Nam và không còn quá xa lạ với những CĐV theo sát diễn biến bóng đá nước nhà.

unnamed-1031
Võ Nguyên Hoàng từng được HLV Stoke City quan tâm

Cầu thủ sinh năm 2002 là sản phẩm của lò đào tạo số 1 Việt Nam PVF. Ở thời điểm khoác áo U15 PVF, Nguyên Hoàng đã lọt vào mắt xanh của HLV Stoke City lúc bây giờ. Nguyên Hoàng khi ấy có thể hình vượt trội so với bạn bè đồng trang lứa cũng như sở hữu nền tảng kỹ thuật và khả năng dứt điểm ấn tượng, một kỹ năng đặc biệt quan trọng với tiền đạo.

HLV U19 Việt Nam ông Philippe Troussier đánh giá Nguyên Hoàng là biểu tượng của đội U19 Việt Nam:

"Võ Nguyên Hoàng là cầu thủ ưu tú nhất lứa tuổi này. Tài năng và trình độ của Hoàng đã được khẳng định từ năm 2019 khi được gọi lên đội tuyển U22 chuẩn bị SEA Games 30 cũng như các giải đấu của U19 Việt Nam.

hoc-tro-hoang-anh-tuan-1031
Cầu thủ này cũng được huyền thoại Ryan Giggs đánh giá cao tài năng

Nguyên Hoàng là tiền đạo có đầy đủ tố chất về thể hình, sức mạnh và khát khao. Tôi coi cậu ấy là biểu tượng cho những nỗ lực và khát khao hướng đến mục tiêu cao hơn."

Với tài năng đặc biệt của mình, Nguyên Hoàng được HLV Tiến Thành kỳ vọng là một phương án dự phòng đủ chất lượng cho bộ đôi ngoại binh Pedro Paulo và Geovane. Ở trận đấu gần nhất, khi Pedro Paulo bị treo giò, đội bóng dẫn đầu BXH V-League hiện tại đã gặp đôi chút khó khăn trong mặt trận tấn công.

VIDEO: Hủy diệt Nam Định, Sài Gòn giữ vững ngôi đầu bảng

Việc một tài năng trẻ được đăng ký cho giai đoạn quan trọng ở một CLB thuộc top ứng viên vô địch rõ ràng là tin mừng với HLV Troussier cũng như HLV Park Hang Seo. Hy vọng với bước tiến mới này, Nguyên Hoàng có thể phát triển vượt bậc và sớm trở thành trụ cột của các cấp ĐTQG Việt Nam.

Theo dõi Sports442 trên