sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Bố Filip Nguyễn: "VFF chưa có hỗ trợ nào giúp con tôi nhập quốc tịch Việt Nam"

Thứ hai, 07/09/2020 05:33 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Sau khi Filip Nguyễn được triệu tập lên ĐT CH Séc, ông Nguyễn Minh, bố đẻ của thủ thành gốc Việt này cũng đã có những trải lòng về quyết định từ bỏ hy vọng khoác áo ĐT Việt Nam của con trai.

Mới đây, thủ thành gốc Việt Filip Nguyễn đã chính thức được ĐT CH Séc triệu tập lên ĐTQG nhằm chuẩn bị cho trận đấu với Scotland trong khuôn khổ Nations League. Đây là quyết định mang tính chất tình thế khi 2 thành viên của ĐT CH Séc nhiễm COVID-19 và toàn đội phải cách ly khiến LĐBĐ nước này buộc phải triệu tập 1 đội tuyển hoàn toàn mới.

Vì vậy, Filip Nguyễn đã quyết định lựa chọn ĐT CH Séc làm ĐTQG mà mình sẽ khoác áo thay vì ĐT Việt Nam. Chia sẻ với báo giới, bố của Filip Nguyễn – ông Nguyễn Minh bày tỏ sự tiếc nuối khi con trai lỡ cơ hội cống hiến cho đội tuyển quê hương, dù khẳng định tình yêu mà người gác đền sinh năm 1993 dành cho “Những ngôi sao Vàng”.

filip-nguyen-vff-7212
Bố Filip Nguyễn khẳng định VFF chưa hỗ trợ con trai nhập tịch Việt Nam

Trả lời Zing.vn, ông Minh cho hay: “Con trai tôi rất thích đội tuyển Việt Nam nhưng lâu quá, Filip không chờ được. Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) yêu cầu Filip phải có thẻ cư trú, nhưng người ta làm sao cấp cho nó khi ở Czech được”

“Filip hiện bắt cho CLB Slovan Liberec. Nếu về Việt Nam làm thủ tục, Filip sẽ bị cách ly 14 ngày. Cộng thêm thời gian đi lại và làm giấy tờ, sự nghiệp bên kia coi như hỏng luôn. Điều kiện của VFF cho Filip rất khó thực hiện”.

“Con tôi yêu Việt Nam, nhưng VFF chưa mang tới hỗ trợ nào cho nó trong quá trình làm thủ tục. Filip đợi lâu rồi mà sự nghiệp bóng đá chỉ có mấy năm. Chúng tôi đã làm việc với nhiều người, nhưng mọi trao đổi chỉ là nói miệng, chưa có giấy tờ gì”, ông Minh kết luận.

Filip Nguyễn là 1 trong 3 thủ môn được triệu tập gấp lên đội 2 của CH Séc, sau khi đội 1 Czech không thể thi đấu trận gặp Scotland vào ngày 8/9 tới đây do phải cách ly vì có thành viên dương tính với Covid-19. Anh cùng với Jakub Markovic và Ales Mandous là 3 thủ môn của CH Séc.

Xem thêm:

VIDEO: Filip Nguyễn lần đầu hưởng niềm vui ở mùa giải mới

Theo dõi Sports442 trên