sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Filip Nguyễn vẫn tìm cơ hội khoác áo ĐT Việt Nam

Chủ nhật, 06/09/2020 17:59 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Thủ môn Việt kiều, Filip Nguyễn hiện đang tham vấn luật sư để xác định cơ hội khoác áo đội tuyển Việt Nam sau khi nhận quyết định triệu tập vào ĐTQG CH Czech.

Đội tuyển Cộng hoà Czech bị cách ly khi phát diện dương tính với Covid-19, phải gấp rút thành lập một đội tuyển mới để gặp Scotland vào ngày 8/9 tới đây. Trong số những cái tên được gọi có cả thủ môn Filip Nguyễn, cầu thủ đang kháo khát khoác áo tuyển Việt Nam.

Theo quy định FIFA, cầu thủ chỉ được thi đấu cho 1 đội tuyển quốc gia. UEFA Nations League có tính chất thay thế các trận giao hữu của FIFA trong tháng 3.

Để chắc chắn có được thi đấu cho đội tuyển Việt Nam hay không nếu tham dự trận đấu này, Filip Nguyễn đã phải tham vấn luật sư. Tuy nhiên hiện cả Filip Nguyễn cũng như VFF đều chưa có xác nhận về trường hợp của anh.

118309176-593180134694760-3281-9624-2043-1599383267

Theo báo Tiền Phong đưa tin, nguyện vọng của Filip Nguyễn vẫn là được trở về khoác áo đội tuyển Việt Nam. Mặc dù vậy, anh và gia đình khá lo lắng khi 2 năm qua, thủ tục nhập quốc tịch của Filip Nguyễn mãi chưa thể hoàn tất. Filip Nguyễn vì vậy đứng trước lựa chọn rất khó khăn bởi nếu không được phía Việt Nam hỗ trợ, anh có thể đánh mất cơ hội của mình.

Theo định giá của trang chuyển nhượng transfermarkt, Filip Nguyễn có giá trị 750.000 euro (khoảng hơn 20 tỷ đồng), cao gấp gần 4 lần thủ môn Đặng Văn Lâm. Anh được chờ đợi là sự bổ sung cần thiết cho hàng phòng ngự đội tuyển Việt Nam của HLV Park Hang Seo.

thu-mon-filip-nguyen-bat-ngo-duoc-trieu-tap-len-dtqg-ch-sec

HLV Park Hang-seo đã đánh giá cao năng lực của Filip Nguyễn, dù anh không nói sõi tiếng Việt, nhưng theo ông Park thì thủ thành sinh năm 1992 vẫn có thể cạnh tranh vị trí với Đặng Văn Lâm.

Vấn đề là bây giờ ông Park không còn nắm quyền chủ động như trước đây nữa. Vì chỉ cần Filip Nguyễn được ra sân trong màu áo đội tuyển Cộng hòa Czech, mọi tính toán nhân sự liên quan đến thủ thành này sẽ "phá sản".

Anh cũng liên tục xác nhận mong muốn thi đấu cho đội tuyển Việt Nam, dù vẫn chưa thể lấy quốc tịch. Bây giờ anh sắp bước sang tuổi 28, chưa rõ 100% cơ hội thi đấu cho Việt Nam, trong khi đó khả năng ra sân cho Cộng hòa Czech cũng cận kề, Filip Nguyễn chẳng thể nói lời từ chối. 

VIDEO: Filip Nguyễn gửi thông điệp tới CĐV
Theo dõi Sports442 trên
Việt Nam gặp Iraq: Địa chấn hay tan vỡ Việt Nam gặp Iraq: Địa chấn hay tan vỡ
Thời gian chờ đợi của các cổ động viên sắp kết thúc. Giờ thi đấu đã đến gần, liệu Việt Nam có tạo nên địa chấn hay lại tan vỡ như lần trước.