sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

3 yếu tố quyết định giúp bầu Đức đưa HAGL tới sự thăng hoa ở V-League 2021

Thứ tư, 31/03/2021 09:28 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Đã rất lâu rồi HAGL mới thăng hoa như và điều này càng cho thấy bầu Đức đã thực sự nghiêm túc đến nhường nào cho sự trở lại của đội bóng phố núi ở mùa giải năm nay.

HAGL đã có khởi đầu ấn tượng. Lần đầu tiên sau 16 năm, HAGL mới thống trị vị trí số 1 V.League trong 2 vòng đấu liên tiếp. Đội bóng phố Núi bay cao là điều thấy rất rõ. Hơn thế nữa, dưới bàn tay của Kiatisak, HAGL một mặt củng cố hàng thủ, tăng cường hàng công. Mặt khác đội bóng này cho thấy rõ mình đủ sức chiến đấu trong những trận cầu đinh trước các ông lớn như TP.HCM hay Viettel.

Nhiều ý kiến cho rằng HAGL chơi tốt và thăng hoa ở V.League 2021 là nhờ tài cầm quân của Kiatisak. Điều này không sai nhưng chưa đúng. Bởi bầu Đức đã tạo ra cả một lộ trình đàng hoàng cho mùa giải 2021.

5336_8e52b06efb1c0942500d
Các cầu thủ HAGL đang thi đấu vô cùng thăng hoa

Thứ nhất là sự chuẩn bị nghiêm túc của bầu Đức. Có lẽ chưa năm nào các CĐV đội bóng phố núi có sự chuẩn bị dài hơi như mùa giải năm này. Đầu tiên, bầu Đức xác định rất rõ ràng là HAGL trong năm 2021 không phải để cầu thủ nào ra đi. Những ai giỏi nhất sẽ chơi cho đội bóng phố Núi, thậm chí ông còn gọi về tất cả để chọn lựa, sau đó mới cho các đội bóng khác mượn quân.

HAGL cũng nhanh chóng mua sắm các vị trí vốn luôn là tử huyệt của đội bóng những năm vừa qua là hàng thủ. Giữ là Memovic và ký hợp đồng với Kim Dong-su, một trong những tân binh chất lượng nhất của HAGL ở kỳ chuyển nhượng trước mùa giải. 

Bên cạnh đó, bầu Đức cũng đưa về Hữu Tuấn, Văn Việt và thủ thành Tuấn Linh, đây đều là những cái tên dày dạn kinh nghiệm. Đây là quyết định sáng suốt của chủ tịch HAGL khi họ không ít lần đã phải nếm trái đắng từ sự non nớt của các hậu vệ trẻ những năm vừa qua.

IMG_0434
HLV Kiatisak đã mang đến sự khác biệt

Ở tuyến tiền vệ, HAGL thực sự đang có quá nhiều sự lựa chọn. Trong khi đó, việc đưa trở lại Công Phượng giúp Văn Toàn giảm bớt rất nhiều gánh nặng ghi bàn. Với lực lượng "khủng" như vậy, rõ ràng HAGL cần một HLV đủ tầm để dẫn dắt đội bóng. Đây chính là yếu tố thứ 2.

Sau khi kết thúc mùa giải 2020, bầu Đức ngồi lại với các cầu thủ như Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường, Tuấn Anh... để bàn bạc, có sự chọn lựa tốt nhất. Bầu Đức tính mời HLV Phan Thanh Hùng nhưng còn vướng víu hợp đồng với Quảng Ninh, sau đó Kiatisak được chọn vì đây là cái tên phù hợp nhất với các cầu thủ HAGL.

saostar-v8a1g5d463vl1t79
Khi bầu Đức thực sự nghiêm túc, HAGL đã lập tức bay cao

HLV Kiatisak quả thực là nhân tố tạo ra sự khác biệt. Nhà cầm quân người Thái Lan có uy tín, sự thành công và danh tiếng, kể cả tầm ảnh hưởng với bầu Đức, nên các cầu thủ lắng nghe. Ví dụ là Công Phượng ngồi dự bị cả hai trận liên tiếp trước Viettel và TPHCM.

Nếu không phải Kiatisak làm HLV trưởng thì ai dám để Công Phượng dự bị như thế? Chưa có HLV nào dám làm. Đó sự khác biệt lớn của Kiatisak, cũng là tài dụng binh của ông. 

Yếu tố thứ 3 đến từ chính ngọn lửa đam mê của chủ tịch CLB HAGL. Sau 7 năm, bầu Đức mới dành sự quan tâm nhiều như thế cho CLB HAGL. Bầu Đức còn chịu chi tiền để tuyển thêm cầu thủ giỏi, nhằm nâng cấp HAGL. Thông điệp của bầu Đức gửi đi quá rõ ràng nên các cầu thủ HAGL hiểu cần phải làm gì cho xứng đáng, chơi với quyết tâm cao như thế nào trong từng trận đấu. 

Một khi bầu Đức đã làm thực sự nghiêm túc thì mọi thứ phải khác biệt, bài bản chứ không thể tồn tại hình ảnh một CLB HAGL lận đận như trong quá khứ! 

Highlights HAGL 3-0 CLB TP.HCM

Theo dõi Sports442 trên