sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Chế độ ăn chuẩn của cầu thủ Châu Âu giúp Văn Hậu trở nên cường tráng

Thứ năm, 03/09/2020 10:36 (GMT+7)
Amelia
BTV Thể thao

Từ một chàng trai gầy ‘khô’, Đoàn Văn Hậu trở thành một cầu thủ có thể hình đô con chỉ sau nửa năm tập luyện tại Heerenveen. Bên cạnh những yếu tố chuyên môn trong tập luyện, cầu thủ sinh năm 1999 còn có một chế độ ăn uống gắt gao.

Trở về nước từ đầu tháng 8 sau khi kết thúc hợp đồng với Heerenveen, Đoàn Văn Hậu đã có những buổi tập đầu tiên với Hà Nội FC. Đức Huy ngạc nhiên với sự thay đổi của Văn Hậu”

“Lúc này, tôi thấy Văn Hậu đã có thể hình của một cầu thủ châu Âu. Chế độ dinh dưỡng của cậu ấy cũng khác. Tôi thấy Văn Hậu ăn ít chất bột hơn trước, thay vào đó ăn sáng rất nhiều với những thực phẩm giàu protein. Tôi đoán Hậu phải tăng 10kg so với trước.

Hiện tại, Hậu có thể hình và tư duy thi đấu rất khác, đó sẽ là lợi thế cho cậu ấy khi thi đấu ở V-League. Người Hậu đầm hơn nên đến chúng tôi khi tập luyện cũng còn ngại va chạm với Hậu".

Che do an chuan chau Au cua Doan Van Hau

Được biết Văn Hậu tự chuẩn bị bữa sáng và tối cho bản thân khi còn ở Heerenveen. Cầu thủ này ăn bánh mì phết bơ, hoa quả, trứng luộc vào bữa sáng (thường Hậu ăn 4 quả/bữa). Hậu tập trung ăn những thực phẩm giàu chất đạm và rau xanh. Buổi trưa Hậu sẽ ăn cùng các cầu thủ khác tại phòng ăn của Heerenveen.

Văn Hậu chia sẻ rằng bản thân thích nhất ức gà do lượng chất béo thấp cũng như có tác dụng duy trì cơ bắp. Chính vì vậy, việc kết hợp với một chế độ tập luyện khoa học đã giúp Văn Hậu có một cơ thể cường tráng, khác xa so với một Văn Hậu gầy ốm năm xưa.

Sự thay đổi này giúp Đoàn Văn Hậu đạt mức chuẩn Châu Âu so với mặt bằng chung của các cầu thủ tại đây.

Đoàn Văn Hậu đang tập trung cùng Hà Nội FC để chuẩn bị cho những chiến dịch sắp tới. Dự kiến nhà ĐKVĐ V-League sẽ đá giao hữu với Viettel trong những ngày tới.

VIDEO: Văn Hậu lỡ sút vỡ đồng hồ khi tập luyện tại nhà
Theo dõi Sports442 trên