sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Thái Lan cùng Malaysia tự ngã, ĐT Việt Nam áp đảo về tỷ lệ đi tiếp tại bảng G

Thứ sáu, 04/06/2021 18:05 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Sau khi những đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Malaysia và Thái Lan đều không thể giành được kết quả tốt, đội tuyển Việt Nam đã tăng tỉ lệ đi tiếp của mình tại bảng G lên đáng kể, dựa trên thống kê của We Global.

Loạt trận vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á đêm qua đã kết thúc với những kết quả khá bất ngờ. Trong khi Malaysia đại bại 0-4 trước chủ nhà UAE thì Thái Lan cũng không thể vượt qua Indonesia ở trận đấu cùng giờ. 2 kết quả này giúp ĐT Việt Nam tiếp tục dẫn đầu bảng đấu của mình.

Chính vì vậy, tỷ lệ đi tiếp của thầy trò HLV Park Hang Seo là rất cao. Mới đây, trang web thống kê bóng đá nổi tiếng We Global vừa tiến hành mô phỏng trên máy tính kết quả các trận đấu còn lại ở mọi bảng đấu để tính ra tỷ lệ về cơ hội đi tiếp của những đội bóng tham dự vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.

dt-viet-nam-vo-doi-ve-ty-le-di-tiep-tai-vl-world-cup
Việt Nam xếp thứ 11 về tỉ lệ đi tiếp vào VL thứ 3

Cụ thể, sau những tính toán từ We Global, ở bảng G, không có đội bóng nào có tỷ lệ đoạt vé đi tiếp cao hơn tuyển Việt Nam. Trước lượt trận ngày 3/6, tỷ lệ dành cho thầy trò HLV Park Hang Seo là 74.20%. Tuy nhiên, với những kết quả bất lợi mà Thái Lan và Malaysia phải trải qua, con số này của chúng ta hiện tại đã tăng lên thành 77.88%.

Đây cũng là điều hoàn toàn dễ hiểu bởi ĐT Việt Nam đang dẫn đầu bảng G và nắm trong tay quyền tự quyết cho tấm vé đi tiếp. Thậm chí, chúng ta cũng chỉ xếp sau Nhật Bản, Australia, Syria, Hàn Quốc, Saudi Arabia, Oman, Iraq và Lebanon về cơ hội góp mặt ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á. Trong số các đội bóng kể trên, Nhật Bản là đội đã chính thức giành vé đi tiếp.

dt-viet-nam-vo-doi-ve-ty-le-di-tiep-tai-vl-world-cup-1
ĐT Việt Nam đang có lợi thế lớn sau loạt trận đêm qua

So với các đối thủ tại bảng G, tỷ lệ đi tiếp của ĐT Việt Nam là vượt trội khi con số này với UAE, Malaysia hay Thái Lan chỉ lần lượt là 65.72%, 1.36% và 6.40%. Rõ ràng, We Global rất tin tưởng vào cơ hội đi tiếp tới vòng loại thứ 3 với thầy trò Park Hang Seo. Theo lịch thi đấu, chúng ta sẽ chạm trán Indonesia (7/6), Malaysia (11/6) và UAE (15/6)

Theo dõi Sports442 trên