sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Thi đấu với đẳng cấp khác biệt, "Messi Thái" kiến tạo “cú đúp” danh hiệu kỷ lục tại lịch sử AFF Cup

Thứ năm, 30/12/2021 09:45 (GMT+7)
Fairy.h
BTV Thể thao

Tiền vệ sáng nhất ĐT Thái Lan đã lập nên kỷ lục mới trong danh sách những bàn thắng sớm nhất lịch sử AFF Cup và vươn lên dẫn đầu ngôi vị vua phá lưới cùng đồng đội Teerasil Dangda.

Trận chung kết lượt đi giữa ĐT Thái Lan và ĐT Indonesia đã diễn ra vào tối ngày 29/12 đã có chiến thắng 4-0 nghiêng về phía ĐT Thái Lan. Như vậy, thầy trò HLV Mano Polking dường như đã chạm một tay vào chiếc cúp vô địch AFF Cup 2020.

Bàn thắng của ĐT Thái Lan được ghi bởi Chanathip Songkrasin, Supachok và Bordin Phala. Trong số đó, ngôi sao sáng nhất bên phía ĐT Thái Lan “Messi Thái” đã xuất sắc ghi cú đúp bàn thắng. Đặc biệt, bàn thắng đầu tiên của tiền vệ số 1 Đông Nam Á đã diễn ra ngay ở phút thứ 2 của trận đấu. 

messi-thai-lan-ghi-ban-thang-nhanh-nhat-lich-su-chung-ket-aff-cup_63160
Chanathip Songkrasin ghi dấu ấn tuyệt vời tại AFF Cup 2020

Từ một pha phối hợp bên cánh phải, Philip Roller đã có đường chuyền thoáng cho Chanathip ghi bàn vào lưới Indonesia. Theo đó, bàn thắng của Chanathip tiếp tục lọt vào bản danh sách 10 bàn thắng nhanh nhất lịch sử AFF Cup. Trước đó, ở trận đấu với Campuchia, Tiến Linh cũng đã ghi tên vào danh sách khi ghi bàn ở phút thứ 3.

Ngoài ra, tỏa sáng với 4 bàn thắng trong 3 trận đấu, Chanathip Songkrasin chính thức ghi tên vào top đầu danh sách Vua phá lưới AFF Cup 2020 cùng với đồng đội Teerasil Dangda, Safawi Rashid (Malaysia) và Marano (Philippines). Con số này rất có thể sẽ tăng lên khi Thái Lan vẫn còn một trận chung kết lượt về gặp đối thủ Indonesia. Với phong độ và đẳng cấp chói sáng, sẽ không khó để “Messi Thái” tạo nên kỷ lục mới tại AFF Cup năm nay.

wps09150-jpg
ĐT Thái Lan chạm một tay vào cúp vô địch AFF Cup (Ảnh: AFF)

Phải nói rằng, ĐT Thái Lan đã có sự trở lại vô cùng thành công tại giải đấu năm nay. Các học trò của HLV Mano Polking càng tiến sâu lại càng chơi hay và thể hiện được hết đẳng cấp của mình. Chanathip chính là một phần không thể thiếu trong đội hình của Voi chiến. Ở những buổi bình luận, nhiều BLV còn cho rằng "Messi Thái" chính là trái tim của ĐT Thái Lan.

Trận chung kết cuối cùng khép lại AFF Cup 2020 giữa ĐT Thái Lan và ĐT Indonesia sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 1/1/2022.

Theo dõi Sports442 trên