sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

SỐC: Bất lực toàn tập, ĐT Malaysia dọa ‘buông xuôi’ AFF Cup 2020 nếu không được bổ sung cầu thủ

Thứ bảy, 11/12/2021 08:48 (GMT+7)
Fairy.h
BTV Thể thao

Nếu không được bổ sung cầu thủ vào danh sách đội hình, ĐT Malaysia rất có thể sẽ bỏ ngang AFF Cup 2020. ĐT Malaysia đã nhận về quá nhiều tin tức xấu liên quan vấn đề lực lượng đội hình

Theo Zing News, ngày hôm qua 10/12, HLV Tan Cheng Hoe của ĐT Malaysia đã có buổi phỏng vấn cùng báo chí. Theo đó ông cho rằng: “Chúng tôi đã gửi yêu cầu thay cầu thủ. Vấn đề này còn liên quan đến chính sách của nhà nước Malaysia. Tất cả cầu thủ, bất kể vị trí nào phải sẵn sàng.

Ngay sau đó, trang stadiumastro của Malaysia đã đưa tin tức không mấy lạc quan về tình hình của đội bóng nước nhà. Họ viết rất có thể thầy trò HLV Tan Cheng Hoe sẽ bỏ giải nếu không được đáp ứng yêu cầu bổ sung cầu thủ.

malaysia_doa_bo_giai
Báo Malaysia đưa tin ĐT Hổ Mã có thể sẽ bỏ ngang AFF Cup 2020

Phóng viên Shaiful Shamsudin viết: Hy vọng FAM sẽ làm đơn sớm trước khi tình hình hình tồi tệ hơn là đội tuyển Malaysia rút lui khỏi giải đấu khu vực.

Tình trạng hiện tại của ĐT Malaysia thật sự đáng báo động. Họ chỉ còn đúng 19 cầu thủ sẵn sàng cho trận chiến với ĐT Việt Nam tối mai 12/12. Sau 2 trận đấu đầu tiên, Hổ Mã có 4 ca cầu thủ dương tính với Covid 19, 1 cầu thủ chấn thương. Đáng chú ý trong đó có 2 cái tên chơi hay nhất của Malaysia ở hai trận đấu đầu tiên là Safawi Rasid (chấn thương nhẹ) và Akhyar Rashid (dương tính với Covid 19).

Theo thông tin, Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) đang gấp rút làm đơn xin bổ sung cầu thủ. Tuy nhiên, theo quy chế của AFF Cup 2020, các đội tuyển chỉ được bổ sung hoặc thay thế thủ môn với lý do bất khả kháng có xác nhận của bác sĩ.

malaysia
Tình hình của ĐT Malaysia đang rất xấu

ĐT Malaysia cũng vừa được phép bổ sung thủ môn Khairul Azhan Khalid thay thế cho một thủ môn bị dương tính với Covid-19. Tuyển Malaysia cùng HLV Tan Cheng Hoe khá chủ quan khi chỉ đăng ký 24 cầu thủ trong khi AFF quy định số lượng tối đa là 30.

Hiện HLV 53 tuổi cho biết ông đang làm mọi thứ để bổ sung cầu thủ. Điều này phải đáp ứng 2 yếu tố, thứ nhất là về phía thủ tục của chính quyền Malaysia và thứ 2 là sự chấp thuận của AFF thậm chí từ các đội tuyển khác tại giải.

Nếu không có gì thay đổi, Hổ Mã sẽ có trận chiến ngay sát giờ tiếp theo với ĐKVĐ Việt Nam. Đây có lẽ là trận đấu quan trọng nhất của ĐT này tại vòng bảng AFF Cup. Tuy nhiên, nếu tình hình cứ một ngày xấu đi, Malaysia sẽ phải chịu thiệt thòi lớn và rất có thể họ sẽ phải buông xuôi AFF Cup 2020.

Theo dõi Sports442 trên