sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

Không ai như ĐT Malaysia, các cầu thủ liên tục ‘mỉa mai’ ĐT Việt Nam và thầy Park trước ngày đấu

Thứ bảy, 11/12/2021 10:48 (GMT+7)
Fairy.h
BTV Thể thao

Hậu vệ Muhammad Syahmi cho rằng chiến thuật của ĐT Việt Nam sau 3 năm không có bất kỳ sự thay đổi nào dù ĐT của anh chưa một lần thắng Việt Nam dưới thời HLV Park.

Trước trận tái đấu vào tối 12/12, hậu vệ số một bên phía Malaysia - Muhammad Syahmi đã có một số nhận xét về chiến thuật của ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo. Anh là cầu thủ đã ghi bàn thắng đẹp nhất AFF Cup 2018.

Chúng tôi đã gặp Việt Nam nhiều lần, từ chiến dịch AFF Cup 2018 cho đến vòng loại World Cup 2022. Tôi cảm thấy ý tưởng chiến thuật của họ không thay đổi nhiều kể từ năm 2018. Việt Nam vẫn triển khai 5 cầu thủ khi phòng ngự và dựa vào tốc độ khi tấn công. Điều quan trọng là Malaysia phải tập trung tuyệt đối và thi đấu kỷ luật nếu muốn kiểm soát Việt Nam

Trước đó, người đồng đội của Syahmi tại ĐT Malaysia cũng đã lên tiếng cho rằng ĐT Việt Nam hay bất cứ ĐT nào cũng đều như nhau đối với Hổ Mã. Điều này đã khiến NHM Việt Nam dậy sóng trong suốt những ngày qua.

malaysia-muon-hoan-tran-dau-tai-vong-loai-world-cup-dt-viet-nam-van-chua-dong-y1611807933
ĐT Việt Nam và ĐT Malaysia ngang tài ngang sức tại AFF Cup 2020

Đối với tôi, bất kỳ đội bóng nào, kể cả đội tuyển Việt Nam, Indonesia, Lào hay Campuchia cũng như nhau ở cả thôi. Chúng tôi có thể làm được điều gì đó, miễn là tuân thủ chiến thuật của HLV trưởng".

Dù gặp phải quá nhiều sự đen đủi trước và thậm chí ngay trong khi giải đấu diễn ra, ĐT Malaysia đang chứng tỏ được tinh thần quật cường của mình ở giải đấu năm nay. Sau 2 trận đấu đầu tiên tại bảng B, thầy trò HLV Tan Cheng Hoe đã ghi tổng cộng 7 bàn thắng và chỉ để thủng lưới duy nhất 1 bàn thắng.

"Tôi đang thích nghi với những tình huống khác nhau khi chơi ở vị trí hậu vệ trái. Ban đầu tôi gặp rất nhiều khó khăn khi thi đấu ở cánh trái vì đã quá quen thuộc với cách chọn vị trí phòng ngự khi thi đấu ở cánh phải", Syahmi nói thêm.

ĐT Malaysia và ĐT Việt Nam sẽ có trận quyết đấu vào tối 12/12 tới đây trên sân Bishan. Cả 2 đội chắc chắn đều sẽ hướng tới mục tiêu giành trọn 3 điểm trước đối phương.

Theo dõi Sports442 trên