sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

HLV Indonesia "cà khịa" ông Polking: “Chức vô địch AFF Cup đâu phải nói mồm là được”

Thứ ba, 28/12/2021 13:57 (GMT+7)
Fairy.h
BTV Thể thao

Trong buổi họp báo trước thềm trận đấu chung kết lượt đi, cả 2 HLV của ĐT Thái Lan và ĐT Indonesia đã có những phát biểu liên quan tới đối thủ.

Theo đó, ĐT Indonesia và ĐT Thái Lan sẽ là 2 đội cùng nhau vào chung kết và chiến đấu để giành chức vô địch AFF Cup. Trước khi trận đấu diễn ra 1 ngày, ông Shin Tae-yong và ông Mano Polking đều đã tham gia họp báo trước trận. 

Về phía ĐT Thái Lan, HLV người Brazil cho rằng đội bóng của ông đã sẵn sàng cho trận chung kết với ĐT Indonesia và các học trò của ông sẽ chơi bóng tương tự như khi đá với ĐT Việt Nam.

“Chúng tôi biết Indonesia cũng có khả năng phòng ngự tốt. Họ chứng tỏ điều đó qua trận hòa tuyển Việt Nam ở vòng bảng, cũng nhờ đó mà họ giành ngôi đầu. Trong những trận khác, họ cũng chứng tỏ được năng lực hàng công. Chúng tôi đã chuẩn bị kỹ lưỡng mọi kịch bản để đối đầu đối thủ này. Tôi cũng nóng lòng chờ đợi họ nhập cuộc thế nào"

wps06631-jpg
ĐT Thái Lan giành chiến thắng thuyết phục trước ĐT Việt Nam (Ảnh: AFF)

Theo HLV người Brazil, lúc này là quá sớm để nói tuyển Thái Lan là số một Đông Nam Á hay gì tương tự sau khi họ đánh bại tuyển Việt Nam ở bán kết. Ông nói: "Chức vô địch AFF Cup 2020 là mục tiêu quan trọng nhất. Điều chúng tôi cần tập trung là 2 trận đầy thử thách sắp tới với Indonesia".

Đây cũng là thông điệp mà HLV Shin Tae-yong của ĐT Indonesia muốn gửi gắm. Ông Shin đã thành công khi mang tới AFF Cup 2020 một đội hình cầu thủ trẻ nhưng có lối chơi mới mẻ, hiệu quả. Các học trò của ông đã có những màn thể hiện tốt trước các đối thủ.

Từ vòng bảng, chúng tôi đã có sự chuẩn bị tốt. Tôi luôn thúc đẩy các học trò phải nhập cuộc với quyết tâm cao nhất, tương tự với các trận bán kết. Là HLV trưởng, tôi đã vô địch trên dưới 20 lần ở các giải khác nhau rồi. Tôi dùng chiến lược cũ của mình để áp dụng ở giải này".

Bên cạnh đó, HLV Shin có ý ám chỉ sự ồn ào của HLV Polking, khi người đồng nghiệp bên phía tuyển Thái Lan luôn tuyên bố sẽ giành cúp từ đầu giải.

wps02896-jpg
Indonesia thể hiện tốt ở giải đấu năm nay (Ảnh: AFF)

"Chức vô địch AFF Cup đâu phải là chỉ muốn hay nói miệng là được? Muốn nâng cúp vô địch, bạn phải thể hiện sự xứng đáng bằng cả quá trình thi đấu. Các cầu thủ của tôi đã thể hiện sự khát khao từ đầu giải. Chúng tôi sẽ đấu Thái Lan với nỗ lực tập thể", chiến lược gia người Hàn Quốc cho hay.

Hai trận chung kết giữa Thái Lan và Indonesia sẽ diễn ra vào cùng giờ trong 2 ngày 29/12 và 1/1/2022.

Theo dõi Sports442 trên