sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Lãnh đạo và cầu thủ Indonesia "mâu thuẫn" trước thềm chung kết AFF Cup 2020

Thứ ba, 28/12/2021 13:51 (GMT+7)

Nhằm khích lệ tinh thần toàn đội, Bộ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao Indonesia đã không ngớt lời ngợi khen các cầu thủ. Nhưng điều này vô tình làm cho họ tỏ ra e ngại.

Sau khi nhọc nhằn vượt ải đội chủ nhà Singapore ở bán kết AFF Cup 2020, thầy trò HLV Shin Tae Yong là đội đầu tiên góp mặt ở trận đấu cuối cùng của giải đấu cao nhất cấp khu vực năm nay. Do đó, rất nhiều quan chức cấp cao nước này đã dành lời khen cho toàn đội, trong đó có Bộ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao Indonesia, ông Zainundin Amali. 

Cụ thể trên tờ Indosport, ông Zainudin Amali phát biểu: “Trận bán kết lượt về AFF Cup giữa Indonesia vs Singapore diễn ra rất gay cấn và căng thẳng. Thực tế, đội chủ nhà họ chỉ còn 9 cầu thủ nhưng vẫn có thể dẫn trước 1-2. Tuy nhiên HLV Shin Tae Yong đã có những sự điều chỉnh hợp lí.

arhan-go-hoa-2-2-cho-indonesia
ĐT Indonesia là đội bóng đầu tiên góp mặt ở chung kết AFF Cup 2020

Tôi đánh giá cao HLV Shin Tae Yong, với những gì ông ấy đã làm để đưa Đội tuyển Indonesia vào chơi tại trận chung kết. Các cầu thủ và BHL ĐT Indonesia đã khẳng định được sức mạnh của mình. Tôi hoàn toàn lạc quan và tự tin chúng tôi sẽ làm nên chuyện tại trận chung kết”.

Trái ngược với phát biểu đầy tự tin của Lãnh đạo Indonesia, các cầu thủ nước này lại có những phát ngôn thận trọng. Thủ thành Nadeo Argawinata chia sẻ: "Chúng tôi chưa đối đầu với Thái Lan ở AFF Cup năm nay. Thái Lan là một đội bóng rất mạnh hơn nữa họ lại đang có phong độ cao, Đội tuyển Indonesia buộc sẽ chiến đấu hết sức mình. Hơn lúc nào hết, chúng tôi đang cần những sự ủng hộ mạnh mẽ của các cổ động viên để tiếp thêm động lực cho trận đấu khó khăn này".

wintan sulaiman
Tiền vệ Witan Sulaiman

Cũng giống như người đồng nghiệp, tiền vệ Witan Sulaeman của Indonesia cũng tỏ rõ sự e ngại trước ĐT Thái Lan và mong muốn nhận được sự tiếp sức của người hâm mộ: "Chúng tôi muốn gửi lời cảm ơn tới những người hâm mộ khi luôn ở bên cạnh động viên và cầu nguyện cho chúng tôi. Nhưng giờ đây, trước một trận đấu vô cùng khó khăn, tôi hy vọng những cổ động viên của Indonesia tiếp tục làm điều ấy và cũng hy vọng chúng tôi sẽ vô địch AFF Cup năm nay”.

Với việc lọt vào chung kết của AFF Cup 2020, đây đã là lần thứ 6 mà đội bóng xứ Vạn đảo tiến vào tới trận đấu cuối cùng của giải đấu cao nhất khu vực Đông Nam Á. 5 lần trước họ toàn thua và lần này, với một lứa cầu thủ trẻ trung và tài năng, những người yêu mến ĐT Indonesia hoàn toàn có thể nghĩ đến việc lần đầu tiên ăn mừng chức vô địch AFF Cup.

Theo dõi Sports442 trên