sports442.com
Thứ tư, 17/04/2024

Nhà báo Singapore: "Đẳng cấp của Chanathip hơn hẳn phần còn lại của Đông Nam Á"

Thứ ba, 28/12/2021 11:55 (GMT+7)
Fairy.h
BTV Thể thao

Nhà báo David Lee (Singapore) đã có những chia sẻ về tổng thể AFF Cup 2020. Cây bút của Singapore cho rằng ngôi sao Chanathip của ĐT Thái Lan đang là cầu thủ xuất sắc nhất Đông Nam Á.

Trong buổi phỏng vấn với Zing News, cây bút của tờ Strait Times (Singapore) đã có những chia sẻ về trận bán kết giữa ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan. Ông cho rằng, ĐT Thái Lan đã có lối chơi phù hợp để giành chiến thắng xứng đáng trước thầy trò HLV Park Hang Seo:

“Tuyển Thái Lan xưa nay khá mạnh ở khâu tấn công. Giới chuyên môn và người hâm mộ Đông Nam Á đều biết điều đó. Nhưng màn trình diễn trước tuyển Việt Nam ở bán kết AFF Cup 2020 vừa qua cho thấy "Voi chiến" có thể thích nghi với nhiều loại chiến thuật khác nhau.

Ở giải này, đội bóng của HLV Mano Polking chỉ để thủng lưới một bàn sau 6 trận. Trong cả 2 trận bán kết AFF Cup 2020 với tuyển Việt Nam, họ giữ sạch lưới và chơi phòng ngự cực kỳ ấn tượng, đặc biệt ở trận lượt về.”

Ngoài ra, David Lee còn tỏ ra ấn tượng với ĐT Thái Lan và HLV Polking khi họ mới chỉ có một thời gian ngắn luyện tập cùng nhau.

wps06314-jpg
HLV Polking đã có màn ra mắt ấn tượng tại AFF Cup (Ảnh: AFF)

“Điều khiến tôi ấn tượng mạnh với tuyển Thái Lan là sự thích nghi và chơi ăn ý dù họ chỉ mới được HLV Mano Polking dẫn dắt từ tháng 9 năm nay.”

Nhà báo Singapore sau đó còn dành nhiều lời khen ngợi cho thủ quân bên phía ĐT Thái Lan - Chanathip Songkrasin. Ông đánh giá, tiền vệ ngôi sao đang chơi bóng tại J. League đang thể hiện rõ đẳng cấp của mình tại đấu trường Đông Nam Á.

wps06631-jpg
Chanathip chứng minh đẳng cấp của mình tại giải đấu (Ảnh: AFF)

Chanathip Songkrasin, không nghi ngờ gì, là cầu thủ hay nhất giải đấu cho tới lúc này. Màn trình diễn trước tuyển Việt Nam ở lượt đi bán kết, hay xa hơn là kể từ đầu giải chứng minh tại sao "Messi Jay" đang là cầu thủ hay nhất Đông Nam Á hiện tại.

Đẳng cấp của cầu thủ nổi bật tại J.League trong vài năm qua khiến Chanathip không gặp nhiều khó khăn để tỏa sáng tại AFF Cup 2020. Cậu ấy chơi hay hơn hẳn phần còn lại của khu vực Đông Nam Á.”

Ở cuối buổi phỏng vấn, nhà báo cho rằng dù ĐT Thái Lan đã đại thắng trước ĐT Việt Nam song màn trình diễn của các học trò HLV Mano Polking vẫn để lộ nhiều nhược điểm. Đồng thời, nhà báo cũng khen ngợi về sự lột xác hoàn toàn của thầy trò HLV Shin Tae-yong ở giải đấu năm nay.

Theo dõi Sports442 trên