sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

HLV Hoàng Văn Phúc: “Thái Lan có nhiều điểm yếu để khai thác, Tiến Linh sẽ là át chủ bài”

Thứ năm, 23/12/2021 09:45 (GMT+7)
Fairy.h
BTV Thể thao

Trong buổi phỏng vấn với Zing News, HLV Hoàng Văn Phúc cho rằng Tiến Linh sẽ được sử dụng trong trận đấu bán kết lượt đi nhằm khai thác hết các điểm yếu của ĐT Thái Lan.

Trận bán kết lượt đi thứ 2 giữa ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan sẽ diễn ra trong vòng chưa đầy 12h đồng hồ. Cả hai đội đều đã có sự chuẩn bị kỹ càng cho buổi gặp nhau và cùng đặt mục tiêu 3 điểm trước đối thủ.

Theo đó, HLV Hoàng Văn Phúc cho rằng, chưa bao giờ Việt Nam và Thái Lan lại gặp nhau ở thế cân bằng như trận đấu này. Cả hai đội chắc chắn sẽ tạo nên một cuộc so tài đầy hấp dẫn gửi đến người hâm mộ.

untitled-1-1640172074-719-width640height480_anh_cat_3_2
Trận đấu thế kỷ giữa ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan sẽ diễn ra vào ngày 23/12

Nói về ĐT Thái Lan, HLV Hoàng Văn Phúc cho rằng “Voi chiến” vẫn là những người có khả năng cầm bóng tốt hơn nhưng họ cũng tồn tại rất nhiều điểm yếu:

“Thái Lan có thêm điểm yếu nằm ở cặp trung vệ Manuel Bihr và Kritsada Kaman. Bihr cao to nhưng chậm chạp, không sẵn sàng cho các tình huống đối phương chuyền bổng sau lưng anh ta. Kaman là trung vệ thiếu kinh nghiệm và chọn vị trí có vấn đề.

Qua 4 trận vòng bảng, hàng thủ Thái Lan mắc khá nhiều sai lầm ở tình huống bóng hai. Nghĩa là đối phương đưa bóng vào vùng cấm nhưng hai trung vệ Bihr, Kaman xử lý không tốt, dẫn đến cơ hội mở ra cho cầu thủ đối phương.

Thái Lan mạnh nhưng cũng có nhiều điểm yếu. Chính họ cũng phải ráo riết vá lỗ hổng khi đương đầu hàng công tuyển Việt Nam ở trình độ vượt trội các đối thủ tại bảng A.”

Nói thêm về việc sử dụng cầu thủ trong trận đấu, HLV người Việt Nam cho rằng Tiến Linh sẽ có suất đá chính trong trận đấu bán kết lượt đi. 

c0356bfb-e0bf-4fbb-887a-5f14bf22f6cf
Chuyên gia cho rằng Tiến Linh sẽ là tiền đạo chủ chốt của ĐT Việt Nam trong trận đấu với Thái Lan

“Tiến Linh gần như chắc chắn được sử dụng. Như tôi phân tích, hàng thủ Thái Lan không làm tốt các tình huống đối phương treo bóng ra sau lưng, do đó trên lý thuyết Tiến Linh hoàn toàn phù hợp ở thế trận này. Khi chơi ở trận đấu lớn và ít cơ hội, tuyển Việt Nam càng phải có tiền đạo mục tiêu.”

Trận đấu giữa 2 ông lớn Đông Nam Á hứa hẹn sẽ tạo nên những màn trình diễn đã mắt nhất kể từ đầu giải đến nay. Chiếc vé duy nhất vào chung kết AFF Cup sẽ chỉ được trao cho đội xứng đáng nhất. Đồng thời trận đấu này cũng sẽ giúp NHM toàn khu vực khẳng định lại ngôi vương Đông Nam Á.

Theo dõi Sports442 trên