sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

HLV ĐT Thái Lan: “Gặp Việt Nam ở bán kết hay chung kết cũng như nhau”

Thứ hai, 13/12/2021 13:43 (GMT+7)
Fairy.h
BTV Thể thao

HLV trưởng ĐT Thái Lan ông Alexandre Polking cho rằng đội bóng của ông không nghĩ đến việc tính toán để né ĐT Việt Nam ở bán kết.

Trả lời câu hỏi của phóng viên trong buổi họp báo trước trận đấu diễn ra vào trưa ngày 13/12, HLV người Brazil của ĐT Thái Lan cho rằng đội bóng của ông đã sẵn sàng để gặp đối thủ mạnh nhất giải đấu - ĐT Việt Nam.

"Câu chuyện chẳng phải sợ hay không sợ. Chúng tôi biết rõ sức mạnh của tuyển Việt Nam ở AFF Cup lần này và thể hiện sự tôn trọng với họ. Điều tôi nói với các học trò là nếu đã quyết tâm vô địch thì phải sẵn sàng thắng mọi đối thủ. Nên nếu gặp tuyển Việt Nam ở bán kết hay chung kết thì cũng như nhau"

polking_1
HLV ĐT Thái Lan trong buổi họp báo trước trận đấu (Ảnh: AFF)

Ông còn khẳng định, ĐT Thái Lan sẽ thi đấu với 100% sức lực để đạt được mục tiêu giành cúp vô địch tại AFF Cup 2020.

"Tôi không việc gì phải tính toán nhất bảng hay nhì bảng để chọn đối thủ ở bán kết. Tức là nếu gặp Việt Nam hay không, chúng tôi cũng không việc gì phải vui hay buồn. Tuyển Thái Lan đến đây để hoàn thành mục tiêu vô địch"

Cựu HLV CLB TP. HCM cũng cho hay, ông đã xem trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Malaysia tối 12/12. Vị HLV tuyển Thái Lan dành nhiều lời khen ngợi cho màn trình diễn của thầy trò HLV Park Hang Seo. Ông cho rằng, để có thể gặp VN ở bán kết thì đội bóng của ông còn phải vượt qua đối thủ Philippines ở trận đấu sắp tới:

"Một chiến thắng trước Philippines là điều cần thiết để tuyển Thái Lan tiến gần hơn tới mục tiêu vào bán kết. Tôi đánh giá các cầu thủ Philippines có lợi thế khi nhiều người đang thi đấu ở Thái Lan, nhưng theo tôi thấy thì họ cũng chẳng còn trẻ nữa, đây có thể là điểm yếu"

ĐT Thái Lan sẽ có trận đấu ở lượt trận thứ 3 AFF Cup 2020 vào ngày 13/12 tới đây gặp đối thủ Philippines. Đây sẽ là một trận đấu vô cùng thú vị khi cả 2 đội đều có được những chiến thắng vô cùng mãn nhãn trước đó. Đặc biệt, trong khi ĐT Thái Lan chỉ giành được chiến thắng khiêm tốn 2-0 trước Timor Leste thì Philippines lại có màn trình diễn “đè bẹp” đội bóng bảng A với 7 bàn không gỡ.

Theo dõi Sports442 trên