sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

HLV ĐT Thái Lan: "Chúng tôi sẽ mang cúp về nhà!"

Thứ bảy, 25/12/2021 08:35 (GMT+7)
Fairy.h
BTV Thể thao

Thuyền trưởng của ĐT Thái Lan tự tin “Voi chiến” sẽ lên ngôi vô địch AFF Cup 2020. Tuy nhiên, ông vẫn rất dè chừng trước trận bán kết lượt về với ĐT Việt Nam.

"Chúng tôi sẽ mang chiếc cúp AFF về Thái Lan. Tôi hy vọng đó là điều quan trọng nhất mà mình muốn đạt được. 70 triệu dân cùng đồng hành với đội tuyển để thực hiện nó. Tôi biết CĐV Thái Lan ở phía sau chúng tôi", ông Alexandre Polking chia sẻ trước buổi tập chiều 24/12.

Sau khi trận đấu kết thúc, toàn đội Thái Lan đã có buổi tập hồi phục trên sân Yishun. Vị chiến lược gia người Đức đã cho các cầu thủ kiểm tra lại tình trạng chấn thương của các học trò sau trận đấu với ĐT Việt Nam.

polking_thai_lan_aff_11
HLV Mano Polking trong buổi tập chiều 24/12

"Không có chấn thương nào nghiêm trọng, vài cầu thủ bị đau thôi. Chúng tôi còn một ngày nữa để hồi phục. Điều quan trọng là cầu thủ phải ăn, ngủ thật tốt. Tôi cũng không có nhiều việc làm ngoại trừ mổ băng lại trận đấu hôm qua", HLV tuyển Thái cho biết.

Như những diễn biến trên sân tối ngày 23/12, cả cầu thủ hai đội đều có những pha tranh chấp khá quyết liệt để lấy lại bóng trước đối phương. Rất may, ĐT Thái Lan không hề có bất kỳ chấn thương nặng nào trong khi trung vệ Đỗ Duy Mạnh của ĐT Việt Nam đã được các bác sĩ đưa ra quyết định nghỉ hết AFF do bị chệch khớp vai.

Chia sẻ với giới truyền thông, vị cựu HLV của CLB TP. HCM cho biết ông sẽ điều chỉnh một số vị trí trong trận lượt về sắp tới.

"Chúng tôi sẽ cống hiến tất cả khi vào trận. Chúng tôi có đủ người, bề dày đội hình và những sự thay thế. Có gì mà lo lắng?", ông Polking tự tin.

0c10450f-b64e-4ee8-816e-8357b080c55f
Chanathip Songkrasin có trận đấu xuất sắc nhất tính từ đầu giải (Ảnh: AFF)

Ngoài ra, vị HLV này còn cho biết ĐT Thái Lan sẽ không thay đổi cách chơi tấn công ở trận đấu lượt về, toàn đội của ông sẽ chiến đấu hết mình ở trận đấu sắp tới.

"Có những thời điểm, bạn phải mạo hiểm. Có lúc bạn phải đẩy cao đội hình. Vài thời điểm, thế trận không thuộc về Thái Lan nhưng điều chỉnh là bình thường. Giờ là lúc chúng tôi ngồi xuống để nhìn lại. Tuy nhiên, lối chơi chúng của đội sẽ không đổi. Đó là thứ bóng đá đã khiến đối thủ của chúng tôi mắc sai lầm", ông thầy người Đức kết luận.

ĐT Thái Lan đang có lợi thế vượt trội so với ĐT Việt Nam khi những chú “Voi chiến” đang dẫn trước những chiến binh sao Vàng 2 bàn thắng. Với kịch bản này, HLV Polking hoàn toàn có thể tổ chức một thế trận phòng ngự phản công để bảo toàn chiến thắng. Song những quyết định của thuyền trưởng ĐT Thái Lan vẫn luôn rất khó đoán.

Theo dõi Sports442 trên