sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Gọi thần đồng U19, ĐT Malaysia rất có thể sẽ khiến Việt Nam ôm hận tại AFF Cup

Thứ năm, 02/12/2021 11:37 (GMT+7)
Fairy.h
BTV Thể thao

Hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam cần phải hết sức cảnh giác với cầu thủ trẻ tài năng bậc nhất Malaysia Luqman Hakim.

Mặc dù bản danh sách của HLV Tan Cheng Hoe đang gặp vấn đề do nhiều trụ cột của đội bóng Hổ Mã gặp chấn thương song ĐT này vẫn sở hữu một tài năng bóng đá đang thi đấu tại châu Âu mà tất cả đối thủ ở bảng B cần dè chừng.

Không ai khác, đó chính là Luqman Hakim - một trong những cầu thủ trẻ nhất sẽ có mặt tại AFF Cup năm nay. Chàng tiền đạo sinh năm 2002 được xem là thần đồng của bóng đá Malaysia và đã có nhiều lần để lại ấn tượng trong sự nghiệp chơi bóng của mình.

luqman-hakim
Luqman Hakim là thần đồng của bóng đá Malaysia

Tuy không sở hữu chiều cao vượt trội nhưng Luqman Hakim lại có tốc độ tốt và khả năng dứt điểm ấn tượng. Còn trẻ nhưng anh đã có kinh nghiệm thi đấu ở nhiều đấu trường quốc tế, đặc biệt phải kể tới VCK U16 châu Á và U19 Đông Nam Á 2019 được tổ chức ở Việt Nam.

Luqman Hakim hiện đang thi đấu cho CLB tại Bỉ. Tiền đạo người Malaysia đã có nhiều màn thi đấu vô cùng ấn tượng, đặc biệt phải kể đến lần ghi bàn giúp cho CLB của anh là Kortrijk giành chiến thắng ấn tượng 2-1 trước BX Brussels.

Ngoài ra, Hakim cũng từng góp mặt trong danh sách 80 tài năng trẻ xuất sắc nhất thế giới của tờ The Guardian và mới đây nhất, trang Goal. com cũng xếp tiền đạo sinh năm 2002 vào danh sách ứng viên cho danh hiệu cá nhân ở AFF Cup 2021. 

Thần đồng bóng đá của Malaysia chắc chắn sẽ là một thách thức lớn đối với hàng thủ của ĐT Việt Nam. ĐT Việt Nam sẽ chạm trán ĐT Malaysia vào ngày 12/12 tới đây tại lượt trận bảng B AFF Cup 2020.

Theo dõi Sports442 trên