sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Cơn bão chấn thương tiếp tục 'càn quét' ĐT Malaysia khiến HLV Tan Cheng Hoe thêm nhiều gánh nặng

Thứ năm, 02/12/2021 10:53 (GMT+7)

HLV tuyển Malaysia, Tan Cheng Hoe, đang rất lo lắng về tình trạng chấn thương của các cầu thủ trước thềm AFF Cup 2020 sẽ khởi tranh vào ngày 5.12.

Theo báo giới Malaysia, ông Tan Cheng Hoe đang thực sự đau đầu khi một số cầu thủ dính chấn thương dẫn đến không đảm bảo thể lực, điều mà chiến lược gia này cho rằng tối quan trọng ở AFF Cup sắp tới, nơi mà họ nằm cùng bảng B với đương kim vô địch Việt Nam, Indonesia, Lào và Campuchia.

DONG0043
HLV Tan Cheng Hoe đang phải đau đầu vì có quá nhiều chấn thương trong đội hình Malaysia

Như đã biết, ĐTQG nước này vừa chịu tổn thất lớn sau trận chung kết Cúp Quốc gia Malaysia vừa qua, khi hai tuyển thủ Kenny Pallraj và Akram Mahinam đã dính chấn thương khá nặng ở đùi và đầu gối. Cả hai đã được thông báo chính thức là nghỉ ít nhất 1 tháng. Điều này đồng nghĩa với việc họ phải chia tay AFF Cup 2020 dù trước đó đã được HLV Tan Cheng Hoe điền tên vào danh sách triệu tập.

"Trong ngày tập trung hôm nay, hai cầu thủ của Kuala Lumpur FC đã không thể có mặt do dính chấn thương nặng. Họ sẽ không kịp bình phục trong thời gian dự tới. Tuyển Malaysia sẽ không gọi cầu thủ thay thế và tôi mong những người khác sẽ luôn sẵn sàng về tinh thần và thể lực", ông Tan Cheng Hoe cho biết trên Astro Arena.

Akram-Mahinan
Akram Mahinan

Việc Kenny Paulraj và Akram Mahinan đều lỡ AFF Cup là thiệt thòi lớn cho tuyển Malaysia, bởi họ là 2 tiền vệ trung tâm có kinh nghiệm, đóng góp lớn cho chiến tích về nhì tại AFF Cup 2018.

Huấn luyện viên Tan Cheng Hoe nhấn mạnh, tuyến giữa của đội nhà đang mỏng hơn bao giờ hết khi chỉ còn Baddrol Bakhtiar, Syafiq Ahmad,  Mukhairi Ajmal, Junior Eldstal có thể thi đấu ở giữa sân. Và ông cũng hy vọng đội nhà sẽ không dính thêm ca chấn thương nào nữa khi AFF Cup 2020 sẽ khởi tranh hôm 5.12 tới.

kenny-pallraj
Kenny Paulraj

Không những vậy, một gương mặt khác là Mohamadou Sumareh cũng đang khiến vị thuyền trưởng 53 tuổi của Malaysia này khá khó chịu khi không lên tập trung đội tuyển quốc gia, sau trận chung kết Cúp Quốc gia Malaysia vừa qua. Được biết cầu thủ gốc Gambia cũng không hề đưa ra lý do vắng mặt của mình với BHL ĐTQG Malaysia. Điều này khiến anh phải nhận rất nhiều sự chỉ trích từ NHM bóng đá nước này.

fchjkjk-1544851334245771897102
Chưa rõ lý do Mohamadou Sumareh vắng mặt là gì

Trước đó, chiến lược gia 53 tuổi này đã phải đau đầu với chấn thương mà ngôi sao nhập tịch Darren Lok của đội Petaling Jaya City FC gặp phải. Tiền đạo sinh ra ở Anh đang đạt phong độ cao này lại gặp vấn đề về cơ bụng và nhiều khả năng không kịp bình phục để góp mặt ở AFF Cup 2020.

Darren Lok của CLB Petaling Jaya City khi có một vai trò quan trọng trên hàng công dù chỉ ghi được 3 bàn sau 9 lần ra sân ở Malaysia Super League mùa này. Tuy vậy, HLV Cheng Hoe vẫn còn một số cầu thủ trên hàng công để thay thế vai trò của Lok, chẳng hạn như Safawi Rasid, Guilherme de Paula và Luqman Hakim Shamsudin. Ông cũng lạc quan rằng họ có thể làm tốt nhiệm vụ tiền đạo cắm vì đã chơi tốt trong những trận vừa qua.

darren-lok-3-9249
Darren Lok cũng nhiều khả năng không thể thi đấu tại AFF Cup

Ngoài những trường hợp chấn thương trên, nhiều cầu thủ đang chơi bóng ở nước ngoài như Luqman Hakim Shamsudin (Bỉ), Junior Eldstal hay Dominic Tan (Thái Lan) cũng chỉ có 2 ngày để hội quân chuẩn bị cho AFF Cup 2020/

Riêng trường hợp của ngôi sao chạy cánh phải Dion Cools chỉ có thể đá AFF Cup sau ngày 14/12 do bận phục vụ CLB Midtjylland. Điều này cũng đồng nghĩa với việc "Bầy Hổ" sẽ không có cầu thủ quan trọng này khi chạm trán ĐT Việt Nam vào ngày 12/12.

Trước đó, HLV Tan Cheng Hoe đã công bố danh sách  28 cầu thủ Malaysia chuẩn bị cho AFF Cup:

Thủ môn (3): Khairul Fahmi, Khairulazhan Khalid, Azri Ghani.

Hậu vệ (10): Aidil Zafuan, Shahrul Saad, Junior Eldstal, Rizal Ghazali, Syahmi Safari, Dion Cools, Dominic Tan, Arif Fadzilah, Ariff Farhan Isa, Quentin Cheng.

Tiền vệ (8): Baddrol Bakhtiar, Akram Mahinan, Akhyar Rashid, Kenny Pallraj, Safawi Rasid, Mohamadou Sumareh, Mukhairi Ajmal, Kogileswaran Raj.

Tiền đạo (7): Syafiq Ahmad, Guilherme de Paula, Shahrel Fikri, Luqman Hakim Shamsudin, Faisal Halim, Fayadh Zulkifli, Darren Lok.

Theo đó, hai hậu vệ biên Matthew Davies (gốc Australia) và La'Vere Corbin-Ong (gốc Anh) không được gọi. Ở hàng tiền vệ, Liridon Krasniqi (gốc Kosovo) và Brendan Gan (gốc Australia) cũng không được triệu tập.

Còn trong khung thành, thủ môn gốc Anh Samuel Somerville không có tên. Trong số này, chỉ có mỗi mình tiền vệ nhạc trưởng Brendan Gan bị loại vì lý do sức khỏe (phát hiện bệnh ung thư), những người còn lại bị loại vì lý do chuyên môn.

ltdaffcupnew301121-1638255305648
Lịch thi đấu chính thức AFF Cup 2020

Tại AFF Cup 2020, Malaysia nằm ở bảng B cùng Việt Nam, Indonesia, Campuchia và Lào. Họ có trận mở màn gặp Campuchia ngày 6/12. Đây cũng là một trong hai đối thủ chính của thầy trò HLV Park Hang Seo trong cuộc đua giành vé vào bán kết ở bảng B, bên cạnh ĐT Indonesia của HLV Shin Tae Yong.

Theo dõi Sports442 trên
TAGS