sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Cựu tuyển thủ Mạnh Dũng: “Việt Nam phải thắng Thái Lan để cả Đông Nam Á phải nể phục”

Thứ hai, 20/12/2021 16:20 (GMT+7)
Fairy.h
BTV Thể thao

Theo cựu tuyển thủ Mạnh Dũng, ĐT Việt Nam cần thắng Thái Lan để khẳng định được đẳng cấp của một ông vua Đông Nam Á.

Hai trận đấu cuối cùng tại bảng B đã kết thúc và xác định ĐT Việt Nam sẽ đụng độ Thái Lan tại trận “bán kết trong mơ” AFF Cup. Từ khi trận đấu kết thúc, hàng loạt tờ báo và NHM đưa ra nhiều ý kiến trái chiều về việc ĐT Việt Nam gặp Thái Lan ở vòng bán kết. Nhiều người cho rằng gặp Thái ở bán kết là một điều hợp lý, ngược lại một số lại nghĩ Việt Nam đối đầu Thái Lan ở bán kết là một sự khó khăn dành cho thầy trò HLV Park.

e53c0600-2974-4453-a495-05cf06626bfc
Trận thắng 4-0 trước Campuchia xác định Việt Nam sẽ gặp Thái Lan tại bán kết AFF Cup

Tuy nhiên, theo cựu tuyển thủ ĐTVN, anh Mạnh Dũng cho rằng, Việt Nam gặp Thái ở bán kết là một sự may mắn: 

 "Giờ ta gặp Thái Lan là may. Trong tâm thế Thái Lan, họ vẫn luôn nghĩ chúng ta ở dưới họ. Có thể họ sẽ chủ quan khi gặp ĐT Việt Nam. Với các cầu thủ biết tôn trọng đối thủ như ĐT Việt Nam, chúng ta có thể thắng nhờ điều đó.

Bán kết cũng có 2 trận, nếu chúng ta làm chưa tốt ở trận đầu thì có thể làm lại ở trận sau. Thái Lan cũng luôn phải lo về tinh thần của ĐT Việt Nam Khi chúng ta gặp khó khăn thì chúng ta sẽ cố gắng tìm đường ra. Thái Lan chơi rất tốt ở bảng A, nhưng ĐT Việt Nam đâu có kém, nên không phải sợ Thái Lan"

Anh còn cho biết thêm, ĐT Việt Nam đã là nhà vô địch thì sẽ không ngán bất kỳ đối thủ nào, kể cả đó là ĐT Thái Lan.

thai-lan-viet-nam-2314
Cựu tuyển thủ Quốc gia cho rằng Việt Nam không cần ngán bất kỳ đối thủ nào, kể cả là Thái Lan

"Chuyện ĐT Việt Nam gặp Thái Lan có thể không như mong muốn của nhiều người. Nhưng khi chúng ta là đương kim vô địch, là đội bóng lớn thì gặp ai cũng phải thắng. Như thế lên ngôi vương mới xứng đáng. Chứ nếu chúng ta vô địch bằng việc toan tính thế này thế kia, dù ta nâng cúp chưa chắc các đối thủ đã phục.

Trước đây Thái Lan vô địch, họ thắng từ đầu tới cuối, các đối thủ đều phải phục. Đó là điều giờ chúng ta mong ĐT Việt Nam làm được. Nếu năm nay ĐT Việt Nam bảo vệ được ngôi vô địch thì mới thật sự là đẳng cấp".

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 23/12. Người hâm mộ 2 nước và thậm chí là NHM toàn Đông Nam Á có lẽ đều rất hào hứng chờ đợi cuộc chiến này.

Theo dõi Sports442 trên