sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

HLV Indonesia: "Tôi đã yêu cầu toàn đội không được thua trong các pha tranh chấp 50-50"

Thứ hai, 20/12/2021 10:07 (GMT+7)

HLV Shin Tae Yong chia sẻ bí quyết giúp ĐT Indonesia thắng tưng bừng Malaysia để vượt mặt ĐT Việt Nam trên bảng xếp hạng AFF Cup 2020.

ĐT Indonesia vừa trận đấu vô cùng thăng hoa khi bất ngờ đánh bại đại kình địch Malaysia với tỷ số đậm 4-1, qua đó tiến bước vào vòng trong với ngôi nhất bảng B. Thắng lợi không tưởng của đội bóng xứ vạn đảo đã đẩy ĐT Việt Nam xuống vị trí thứ hai và sẽ phải chạm trán đội nhất bảng A là ĐT Thái Lan ở bán kết.

Chiến thắng này mang đến sự phấn kích vô cùng lớn lao cho người hâm mộ Indonesia. Không chỉ vượt qua "nỗi ám ảnh" Malaysia, đoàn quân của HLV Shin Tae Yong đã thể hiện một thứ bóng đá hấp dẫn hơn nhiều so với lối chơi tử thủ nhằm kiếm về 1 điểm ở trận hòa 0-0 trước ĐT Việt Nam.

shin
Huấn luyện viên Shin Tae Yong

Chia sẻ ở buổi họp báo sau trận, HLV Shin Tae Yong đã hé lộ bí quyết và động lực giúp cho các học trò thi đấu thăng hoa để mang về thắng lợi quan trọng, góp phần vượt mặt ĐT Việt Nam và nhận lợi thế lớn ở vòng Bán kết AFF Cup 2020:

"Chúng tôi nghĩ rằng Việt Nam sẽ thắng Campuchia dễ dàng, nên tôi nghĩ các cầu thủ của tôi đã ghi nhiều bàn trong chiến thắng này. Chúc mừng các cầu thủ vì đã hoàn thành mục tiêu.

Trước trận, tôi đã dặn các học trò rằng ngay kể cả khi nhận bàn thua trước, tuyệt đối không được hoảng loạn, hãy cứ tiếp tục thi đấu với sự tự tin. Tôi cũng yêu cầu toàn đội không thua trong những pha tranh chấp 50-50 để giành bóng. Tôi rất hài lòng khi toàn đội có sự tiến bộ qua từng trận".

u23vietnam-park-bao-trung-quoc-2133
Thắng đậm Malaysia, Indonesia đẩy Việt Nam vào thế khó ở bán kết

Trước đó, HLV Shin Tae Yong từng tuyên bố ĐT Indonesia sẽ gặp lại ĐT Việt Nam ở trận chung kết và sẽ cống hiến lối chơi khác hẳn trận hòa ở vòng bảng. Chiến thắng trước ĐT Malaysia như một lời khẳng định về sức mạnh của ĐT Indonesia và tài thao lược của vị HLV này.

Theo dõi Sports442 trên