sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Chuyên gia ngán ngẩm khi nhắc tới Công Phượng: ‘Có tố chất nhưng không ấn tượng’

Thứ ba, 07/12/2021 08:51 (GMT+7)
Fairy.h
BTV Thể thao

Mặc dù là người khai thông bế tắc cho ĐT Việt Nam sau chuỗi 6 trận thất bại, Công Phượng vẫn chỉ đang làm tròn vai, không có nhiều sự bứt phá theo như chuyên gia bóng đá Phan Anh Tú.

Tối 6/12, Công Phượng và các đồng đội đã có trận đấu đầu tiên mở màn cho AFF Cup 2020 tại Singapore. Chỉ phải đối đầu với một ĐT Lào được đánh giá kém hơn rất nhiều, ĐT Việt Nam có những phút đầu khá khó khăn trước đội bóng tí hon. Chia sẻ với VTC News về trận đấu, chuyên gia Phan Anh Tú đã nhắc tới cầu thủ ghi bàn thắng đầu tiên cho ĐT Việt Nam:

Công Phượng đáng ra phải là cầu thủ chìa khóa, phải là ngôi sao của đội tuyển. Chúng ta đều biết năng lực của Công Phượng thời trẻ thế nào. Những trận gần đây, Công Phượng vào sân đá tốt, hoàn thành nhiệm vụ, nhưng chưa sắm vai trò chìa khóa trong lối chơi.

viet-nam-vs-lao-6
Công Phượng là người mở tỉ số trong trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Lào

Công Phượng vẫn chơi tròn vai, kết nối với đồng đội, hoạt động chăm chỉ. Tiếc là Công Phượng không phải là Hồng Sơn như trước đây. Công Phượng không phải Quang Hải, không phải ngôi sao.

Công Phượng đã để phong độ của mình lùi lại một thời gian. Tiếc là một cầu thủ khéo như thế, có tố chất như thế, đá với Australia, Nhật Bản rất tốt, mà về đội tuyển lại không để lại nhiều ấn tượng", chuyên gia Phan Anh Tú nhấn mạnh. 

Công Phượng những năm trở lại đây không gây được quá nhiều ấn tượng khi tham gia các ĐTQG. Điều này không chỉ xảy ra 1 lần mà còn là rất nhiều lần. Ở vòng loại World Cup, tiền đạo số 1 HAGL cũng chỉ ghi được duy nhất một bàn thắng ở vòng loại 2 và ngồi dự bị tại vòng loại 3. Chỉ khi Phan Văn Đức sa sút, tiền đạo của HAGL mới có suất đá chính.

Mặc dù chiến thắng trước ĐT Lào là điều dễ hiểu song chuyên gia Phan Anh Tú vẫn chưa thể yên tâm với lối chơi của ĐT Việt Nam ngày hôm qua, đặc biệt ông bày tỏ sự băn khoăn đối với hàng công:

Tuyển Việt Nam không có những pha cắt mặt khi thực hiện căng ngang đưa bóng vào trong. Không có tiền đạo nào đè mặt đối thủ để đánh đầu, đón bóng sệt. Các cầu thủ chủ yếu đứng chờ bóng. Pha ghi bàn của Văn Đức là minh chứng, khi bóng qua đầu hậu vệ nên mới ghi bàn.

cp
Công Phượng chơi hay ở CLB nhưng không để lại nhiều ấn tượng khi lên các ĐTQG

Tiền đạo Việt Nam không chơi cắt mặt, kể cả bóng sệt. Nếu tấn công biên, đội tuyển cần cầu thủ chơi đè mặt chủ động đối thủ. Chúng ta phải cải thiện mặt này"

ĐT Việt Nam sẽ trở lại AFF Cup 2020 vào ngày 12/12 trong trận chung kết sớm với ĐT Malaysia. Dù cho gặp quá nhiều bất lợi trước khi trận đấu đầu tiên diễn ra, đội bóng Hổ Mã đã chứng tỏ được sức mạnh và sự quyết tâm của mình ở giải đấu năm nay.

Theo dõi Sports442 trên