sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Chuyên gia Đoàn Minh Xương: 'ĐT Indonesia không còn cách nào khác ngoài đá rát và chơi xấu”

Thứ tư, 15/12/2021 21:45 (GMT+7)
Fairy.h
BTV Thể thao

Chuyên gia Đoàn Minh Xương cho rằng ĐT Indonesia đã có một trận đấu chơi rắn và xấu xí đối với ĐT Việt Nam khi liên tục có phạm lỗi với các cầu thủ của đội bóng áo đỏ.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Indonesia vừa kết thúc với tỉ số hòa 0-0 sau gần 100 phút thi đấu. ĐT Việt Nam có một trận đấu áp đảo đối thủ với nhiều pha lên bóng tới khung thành của ĐT Indonesia, tuy nhiên với hàng phòng ngự dày đặc của đội bóng xứ vạn đảo, đội bóng áo đỏ đã không tìm được cơ hội ghi bàn.

Trên sân, không khó để chúng ta có thể thấy được lối chơi rắn và có phần xấu xí của ĐT Indonesia đối với ĐT Việt Nam. Bằng chứng là Quang Hải hay Tuấn Anh… đều liên tục nằm trên sân trong hiệp đấu đầu tiên. Thậm chí, ở cuối hiệp 1, Công Phượng còn bị va chạm nguy hiểm và buộc phải rời sân trong hiệp 2.

dt-viet-nam-indonesia-1-20302512
ĐT Indonesia có trận đấu phòng ngự dày đặc

Bình luận với báo Tuổi trẻ Online ở hiệp 1, chuyên gia Đoàn Minh Xương cho rằng:

“Sức ép nặng nề của Việt Nam luôn đè nặng với những tình huống giao trả 1-2, hay những pha phối hợp nhóm khéo léo khiến Indonesia buộc phải lùi sâu chống trả. Không còn cách nào khác ngoài việc phải đá rát và xấu xí được cầu thủ Indonesia sử dụng”

Chuyên gia cho rằng ĐT Indonesia đã có một trận đấu tuân thủ nghiêm ngặt kỷ luật chiến thuật khi không để ĐT Việt Nam có bất kỳ cơ hội ghi bàn nào. 

Trước hàng thủ dày đặc, nhiều cầu thủ Việt Nam đã dùng những quả sút xa để giải quyết tình thế. Sức bền thể lực còn dồi dào nên Indonesia có thể đeo bám, đánh chặn khá hiệu quả. Phải thừa nhận rằng cầu thủ Indonesia tuân thủ rất nghiêm ngặt kỷ luật chiến thuật, dù Việt Nam chủ động kéo giãn đội hình nhưng họ cũng không dâng cao…”. 

Như vậy, ĐT Việt Nam hiện vẫn đang tạm thời xếp ở vị trí thứ 2 ở bảng B với 7 điểm sau 3 trận đấu, kém hiệu số bàn thắng so với ĐT Indonesia. Vào cuối tuần này, ĐT Việt Nam sẽ có trận đấu cuối cùng của vòng bảng gặp đối thủ Campuchia. Thầy trò HLV Park Hang Seo chắc chắn sẽ phải tính toán kỹ lưỡng trong trận đấu này.

Theo dõi Sports442 trên