sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Chuyên gia châu Âu: "Chiến thuật của tuyển Việt Nam như một lỗ hổng lớn trong bức tranh đẹp”

Thứ bảy, 25/12/2021 15:18 (GMT+7)
Fairy.h
BTV Thể thao

Chuyên gia châu Âu Richard Harcus mong muốn bóng đá Việt Nam sẽ lấy Nhật Bản hay Hàn Quốc để làm mục tiêu phát triển sau này.

Ông Richard Harcus là Giám đốc điều hành của Harcus Consultancy Group, một công ty quản lý và chuyển nhượng của ngôi sao Yaya Toure ở khu vực Đông Nam Á. Mới đây, vị chuyên gia này đã có những đánh giá về trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan ở bán kết lượt đi AFF Cup:

"Hàng phòng ngự Việt Nam đã cố gắng áp sát nhưng không thể theo kịp đối phương. Nếu ai thích phân tích sai lầm của các cầu thủ phòng ngự trong tình huống này thì cứ việc, nhưng đôi khi chỉ đơn giản là bạn không thể làm gì để chống đỡ được một pha phối hợp quá đẹp của đối phương. Bởi thế, hãy dành lời khen cho Thái Lan."

Vị chuyên gia châu Âu cho rằng Thái Lan đã có một trận đấu quá xuất sắc với những màn thể hiện kỹ thuật cá nhân “out trình”. Đơn cử tiêu biểu đó chính là cầu thủ đã ghi cú đúp cho Voi chiến - Chanathip Songkrasin.

a36ef783-ff4e-4180-b412-09ee91514cc7
Chuyên gia châu Âu cho rằng chiến thuật của ĐT Việt Nam là chưa hợp lý (Ảnh: AFF)

Ngoài ra, chuyên gia còn bày tỏ sự tiếc nuối về chiến thuật của thầy Park trong trận thất bại cay đắng: "Tôi như muốn chui qua màn hình để làm việc với bộ phận chiến thuật của Việt Nam bởi những gì đang diễn ra giống như một lỗ hổng lớn trong một bức tranh đẹp"

Là một chuyên gia châu Âu song ông Richard Harcus luôn có khát khao nâng tầm bóng đá Việt Nam. Hiện tại, ông cũng đang sinh sống trên mảnh đất hình chữ S và luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho ĐTQG Việt Nam hay V. League. Theo đó, chuyên gia châu Âu cho rằng ĐT Việt Nam cần vượt qua cái bóng Đông Nam Á và hướng tới lối chơi như những đội bóng mạnh tại châu lục là Hàn Quốc hay Nhật Bản.

"Đứng đầu Đông Nam Á không nên là mục tiêu, là khát khao của bóng đá Việt Nam. Chúng ta nên hướng đến những điều mà Nhật Bản, Hàn Quốc đã làm được. Để được như vậy, VFF phải đầu tư nhiều hơn vào vấn đề nâng cao chất lượng đội ngũ HLV và tuyển trạch viên khắp cả nước."

Theo dõi Sports442 trên