sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Chủ nhà AFF Cup 2020 phát hiện 2 ca nhiễm chủng mới, NHM lo lắng cho các cầu thủ

Thứ sáu, 03/12/2021 15:59 (GMT+7)
Fairy.h
BTV Thể thao

Singapore mới đây đã phát hiện những ca nhiễm siêu biến chủng Omicron đầu tiên khiến NHM bóng đá toàn Đông Nam Á lo lắng cho các cầu thủ nước nhà đang thi đấu.

Omicron là nhiễm biến thể mới nhất của Covid 19 được phát hiện lần đầu tiên tại Nam Phi vào tháng trước. WHO cũng xếp loại biến chủng mới này vào nhóm “đáng lo ngại”. Các nhà khoa học trên thế giới vẫn đang đau đầu thu thập dữ liệu để xác định thêm thông tin về loại biến chủng mới này cũng như mức độ lây nhiễm và khả năng kháng vaccine.

Omicron được cho là đã lây lan tới Đông Nam Á và mới đây, Bộ Y tế Singapore (MOH) vừa thông báo nước này ghi nhận những ca đầu tiên nhiễm biến thể Omicron, đó là 2 hành khách xuất phát từ Nam Phi nhập cảnh vào nước này hồi 1/12. Cả 2 đều có kết quả xét nghiệm ban đầu dương tính với biến thể này.

v3-1638363970
ĐT Việt Nam có mặt tại sân bay Changi ngày 1/12

Ngày 1/12, ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan cũng có mặt tại sân bay Changi (Singapore). Thông tin này khiến cho người hâm mộ toàn khu vực không khỏi lo lắng bởi chỉ còn đúng 2 ngày nữa, AFF Cup 2020 sẽ diễn ra. Việc Singapore xuất hiện ca bệnh chắc chắn phần nào sẽ ảnh hưởng tới tâm lý của NHM cũng như công tác chuẩn bị cho giải đấu.

Trước đó, nước chủ nhà AFF Cup 2020 cũng có những biện pháp thắt chặt các hoạt động phải tập trung đông người của các đội tuyển tham gia thi đấu như tập luyện theo kiểu “bong bóng khép kín”, đóng cửa bể bơi, phòng gym…

ĐT Việt Nam ngay sau khi hạ cánh tới Singapore đều đã được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả âm tính với Covid 19. Chủ nhà Singapore cũng đã đồng ý tạo điều kiện cho ĐT Việt Nam được sử dụng bể bơi và phòng gym tại khách sạn. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho mùa dịch, các cầu thủ phải đăng ký theo giờ, tránh tiếp xúc đông.

Theo dõi Sports442 trên