sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

BLV Quang Huy: "Chu kỳ thành công của tuyển Việt Nam cùng HLV Park Hang Seo chưa kết thúc"

Thứ năm, 30/12/2021 11:32 (GMT+7)
Fairy.h
BTV Thể thao

BLV kỳ cựu của bóng đá Việt Nam cho rằng chặng đường thành công của thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn còn rất rộng mở.

Sau thất bại ê chề tại AFF Cup 2020, ĐT Việt Nam về nước với mối nghi ngờ về sự chững lại của bóng đá Việt Nam trong giai đoạn sắp tới. Người ta bắt đầu nhắc đến chu kỳ thành công của bóng đá Việt Nam giống như trong quá khứ. Đội bóng của chúng ta sẽ tiếp tục chìm nghỉm như sau thành công tại AFF Cup 2008.

Tuy nhiên, theo BLV Quang Huy, căn cứ vào việc thất bại tại VL3 World Cup và AFF Cup để đánh giá thành công của thầy Park và học trò là chưa hợp lý.

"Chu kỳ thành công của HLV Park Hang Seo chưa khép lại. Thất bại tại AFF Cup 2020 khiến nhiều người buồn và cả nghĩ thôi, chứ tuyển Việt Nam cơ bản vẫn trẻ trung.

hhhh
BLV Quang Huy cho rằng ĐT Việt Nam vẫn còn nhiều tiềm năng trong tương lai

Trong năm 2022, khi đời sống bóng đá trở lại bình thường, chúng ta lại có cơ hội gạn lọc, đưa những nhân tố mới vào đội tuyển. Những cầu thủ không đạt phong độ tốt thì có thể tạm cho nghỉ, còn chu kỳ mới phải bắt đầu.

BLV kỳ cựu cho rằng ĐT Việt Nam cần có thời gian để thanh lọc lại các nhân tố trong đội tuyển. Ông cho rằng, ĐT Thái Lan tuy mạnh mẽ nhưng lực lượng lại khá già cỗi, phong độ có chiều đi xuống, trong khi đó ĐT Việt Nam vẫn còn sức trẻ và sức bật tốt:

Trong khi lực lượng tuyển Thái Lan đang có dấu hiệu già cỗi, bắt đầu xuống phong độ, tuyển Việt Nam vẫn trẻ trung, nhiều sức bật. Do thời gian vừa qua đội tuyển tập trung quá dài nên cầu thủ bất ổn về tâm sinh lý, còn bước sang năm 2022, mọi chuyện sẽ kết thúc hơn nhiều.

9730fe2a5168b836e179
Lực lượng của ĐT Thái Lan đang già hóa dần

Chu kỳ thành công chưa kết thúc, tuy nhiên, chúng ta phải rút kinh nghiệm, mổ xẻ những thứ chưa được thì mới tiến bộ được". 

Vị chuyên gia cho rằng, lứa mới của ĐT Việt Nam dù chưa được thể hiện nhiều ở AFF Cup vừa rồi song hứa hẹn vẫn là những tiềm năng mới của bóng đá Việt Nam, tiếp nối các đàn anh. Tuy nhiên, ĐT Việt Nam cũng cần phải hết sức thận trọng trước các cầu thủ Indonesia. Đây là đội bóng có số lượng cầu thủ trẻ đáng xem top đầu ở Đông Nam Á, khi các cầu thủ của họ đều thi đấu tại AFF Cup 2020 và tiến vào tới chung kết.

Theo dõi Sports442 trên