sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Báo Mỹ tiếc đứt ruột ‘con cưng’ bầu Đức, ngưỡng mộ 2 cái tên khác của ĐT Việt Nam

Chủ nhật, 05/12/2021 08:17 (GMT+7)
Fairy.h
BTV Thể thao

Tờ ESPN cho rằng Xuân Trường đang phát triển không như mong đợi, Quế Ngọc Hải và Quang Hải là 2 cái tên tài năng nhất của ĐT Việt Nam.

Mới đây, tờ báo thể thao uy tín hàng đầu nước Mỹ lại một lần nữa bày tỏ sự quan tâm tới đội bóng của những chiến binh sao vàng trước thềm giải đấu lớn nhất khu vực. Theo đó, trong bài viết của mình, tác giả của bài viết bày tỏ sự tiếc nuối đối với thế hệ vàng của bầu Đức, cụ thể đó là tiền vệ gốc Tuyên Quang Lương Xuân Trường.

“Từng được coi là tương lai của đội tuyển Việt Nam cùng thời điểm với Nguyễn Công Phượng, nhưng có thể nói sự nghiệp của tiền vệ Lương Xuân Trường đang phát triển không như mong đợi. Trước đó, Xuân Trường đã được đánh giá rất cao và từng được thi đấu tại Hàn Quốc cho Incheon United và Gangwon FC, cũng như từng chơi bóng cho gã khổng lồ của Thái Lan – Buriram United.

Xuân Trường từng được hy vọng sẽ là tương lai của bóng đá Việt Nam

luong-xuan-truong-phai-canh-tranh-vi-tri-o-vong-loai-world-cup-2022-00-xuan-truong-vn-mas-affcup-2018-dl_04023_iwoe
Xuân Trường từng được hy vọng sẽ là tương lai của bóng đá Việt Nam

Tác giả của bài viết cho rằng Xuân Trường từng được xem là tương lai của bóng đá Việt Nam nhưng anh đã không phát triển theo như mong đợi. Tờ báo còn nhắc lại những CLB nước ngoài mà cầu thủ của lò HAGL đã từng đầu quân nhưng cũng không nhận về thành công.

Xuân Trường là một tiền vệ có xu hướng chơi lùi sâu và được đánh giá có đủ các phẩm chất cần thiết để trở thành trái tim của đội tuyển Việt Nam ở hàng tiền vệ. Cho đến thời điểm hiện tại, Xuân Trường vẫn được triệu tập lên đội tuyển Việt Nam nhưng anh đã không còn thường xuyên góp mặt ở đội hình xuất phát bởi sự sa sút phong độ.

photo1623868979786-1623868979925742555754
Xuân Trường liên tục gây thất vọng trong màu áo của ĐTQG

Trong hàng tiền vệ của Việt Nam, Xuân Trường giờ đây là lựa chọn xếp sau Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Tuấn Anh, Đỗ Hùng Dũng và cả Phạm Đức Huy."

Ngược lại với Xuân Trường, tác giả bài báo tỏ ra ngưỡng mộ trước tài năng của đội trưởng Quế Ngọc Hải và siêu sao Quang Hải của ĐT Việt Nam. 

"AFF Cup 2020 sẽ là lần thứ tư liên tiếp Quế Ngọc Hải xuất hiện ở một kỳ AFF Cup kể từ lần đầu tiên vào năm 2014. Giờ đây Quế Ngọc Hải đã trưởng thành vượt bậc, từ một tài năng trẻ triển vọng trở thành trụ cột ở hàng phòng ngự của đội tuyển Việt Nam. Tại Asian Cup 2019, Quế Ngọc Hải được trao tấm băng đội trưởng ĐTQG Việt Nam nhờ vào tài lãnh đạo của mình.

Que-Ngoc-Hai
Quế Ngọc Hải sẽ lần thứ 4 khoác áo ĐT Việt Nam tại AFF Cup

Cầu thủ 28 tuổi hiện tại đang là nhà đương kim vô địch V.League cùng CLB Viettel sau khi anh chuyển đến đội bóng này từ CLB Sông Lam Nghệ An năm 2019. Ngọc Hải là nhân tố vô cùng quan trọng trong đội hình của tuyển Việt Nam. Không chỉ ở khía cạnh phòng ngự mà Ngọc Hải còn thể hiện khả năng ghi bàn khi là người được trao quyền thực hiện những quả phạt đền của Việt Nam."

Còn với Quang Hải, ESPN cho rằng anh hiện tại đang là cầu thủ tài năng bật nhất của bóng đá Việt Nam và cơ hội để anh vươn lên một tầm cao mới là hoàn toàn có thể. Tờ báo này còn cho rằng Quang Hải nên rời khỏi vùng an toàn và săn tìm những cơ hội mới tại nước ngoài.

"Kể từ sau màn trình diễn ấn tượng giúp đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018, "phù thủy" chân trái Nguyễn Quang Hải đã vươn mình trở thành một trong những ngôi sao triển vọng hàng đầu của bóng đá châu Á. Quang Hải là người có thể tạo ra những khoảnh khắc "điên rồ" với kỹ thuật bậc thầy tại những sân bóng lớn nhất trước các đối thủ khắc nghiệt nhất của châu lục.

z2544817297752_0def687670c1cf9c23005aa152469c90_hftj
Quang Hải được đánh giá là cầu thủ tài năng nhất của bóng đá Việt thời điểm hiện tại

Với tài năng lớn của mình, Quang Hải đang được nhiều chuyên gia khuyên rằng nên "rời khỏi vùng an toàn" để tìm kiếm một suất cạnh tranh ở các đội bóng nước ngoài thay vì tiếp tục thi đấu trong nước. Nhờ vậy, Quang Hải hoàn toàn có thể vươn lên một tầm cao mới."

ĐT Việt Nam đã và đang rất thoải mái và tự tin trước kỳ AFF Cup 2020. Ngày 6/12, đội tuyển của chúng ta sẽ có trận đấu ra quân với đối thủ Lào.

Theo dõi Sports442 trên