sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Chuyên gia châu âu: “ĐT Việt Nam phải vô địch AFF Cup nhiều hơn Thái Lan mới xứng là vua ĐNÁ"

Thứ bảy, 04/12/2021 15:50 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

ĐT Việt Nam đang là đương kim vô địch của AFF Cup tuy nhiên danh xưng “ông vua Đông Nam Á’ có lẽ vẫn chưa phù hợp với chúng ta.

Nhận xét về sự kỳ vọng mà dư luận và truyền thông đang dành cho đội tuyển Việt Nam trước thềm AFF Cup 2020, ông Richard Harcus - Giám đốc điều hành Harcus Consultancy Group, công ty quản lý về chuyển nhượng và hình ảnh của tiền vệ Yaya Toure ở khu vực Đông Nam Á - chia sẻ với Soha:

"Đội tuyển Việt Nam đang ở trình độ cao hơn hầu hết các đội bóng Đông Nam Á khác. Tuy nhiên thách thức là họ có thể làm đi làm lại điều đó (vô địch AFF Cup - PV) nhiều lần hay không? Chỉ khi đó, họ mới có thể thực sự coi mình là ở đẳng cấp cao hơn.

Ngoài ra, Thái Lan vẫn vô địch AFF Cup nhiều hơn Việt Nam. Tôi cũng giống như tất cả những người Việt Nam khác, cảm thấy rất vui khi đội tuyển Việt Nam được coi là "King of ASEAN" (ông vua của Đông Nam Á). Nhưng họ cần phải vô địch nhiều hơn đội tuyển Thái Lan để thực sự xứng đáng là "Vua".

Thêm nữa, V.League cũng cần phải được nâng tầm. Đến khi nào V.League có nhiều hơn những SVĐ đầy ắp khán giả như ở Nam Định, HAGL; các CLB V.League chơi tốt ở AFC Champions League thì khi đó mới có thể nói bóng đá Việt Nam vượt qua đẳng cấp Đông Nam Á".

richard-harcus-16385378035491194591768-16385382694571775883405
Ông Richard Harcus - Giám đốc điều hành Harcus Consultancy Group (Ảnh: Soha)

Tiếp tục câu chuyện về trình độ của bóng đá Việt Nam liệu đã vươn tầm khỏi Đông Nam Á, chuyên gia người Scotland phân tích: "Tôi rất yêu con người, văn hóa, truyền thông lịch sử của Việt Nam. Và dĩ nhiên là cả bóng đá ở nơi đây nữa. Tôi tự hào gọi Việt Nam là quê hương thứ hai và mặc lên mình chiếc áo của tuyển Việt Nam để cổ vũ mỗi khi đội thi đấu.

Tôi đã có nhiều năm sống tại đây và hiểu rằng bóng đá Việt Nam cần làm nhiều hơn nữa. Chúng ta cần có thêm có những trung tâm như PVF ở miền Trung và miền Nam. Chúng ta cần tất cả các CLB đều có học viện bóng đá với điều kiện vật chất hiện đại, đầu tư cho cả bóng đá nam và nữ. Thêm vào đó là nhiều thứ khác nữa, từ công nghệ, phân tích dữ liệu, đào tạo các tuyển trạch viên… Nếu bóng đá Việt Nam muốn ở một đẳng cấp khác, những thứ như vậy cần phải được hoàn thiện".

Trở lại với AFF Cup 2020, đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng B cùng các đối thủ Malaysia, Indonesia, Campuchia và Lào. Thầy trò HLV Park Hang Seo chạm trán Lào ở trận ra quân vào ngày 6/12. 

XEM THÊM: 

NÓNG: HLV từng đưa Việt Nam dự World Cup chính thức ‘tái xuất’ sau 2 năm vắng bóng

VIDEO: Trở lại sân cỏ ở tuổi 41, Ronaldinho ghi liền 3 bàn với 1 siêu phẩm lốp bóng

VIDEO: Thần đồng bóng đá gốc Việt tỏa sáng rực rỡ tại giải trẻ lớn nhất Châu âu 

Theo dõi Sports442 trên