sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Báo chí Indonesia tố HLV Park chơi ‘tiểu xảo’, không hài lòng khi ông ‘ghé thăm’ đội nhà thi đấu

Thứ bảy, 11/12/2021 14:17 (GMT+7)
Fairy.h
BTV Thể thao

Tờ Bola của Indonesia mới đây đã đăng tải một bài viết có ý nói HLV trưởng của ĐT Việt Nam là thầy Park Hang Seo cố tình sử dụng công nghệ để “phân tích” đội bóng nước nhà.

Theo dự kiến, HLV Park Hang Seo sẽ có mặt trong trận đấu giữa ĐT Malaysia và ĐT Lào song thuyền trưởng của ĐT Việt Nam bất ngờ “quay xe 180 độ” dự trận đấu giữa Indonesia gặp Campuchia.

Việc HLV trưởng của một ĐT tới xem trận đấu của đối phương để phân tích là chuyện hoàn toàn bình thường ở mỗi giải đấu. Tuy nhiên, việc HLV Park ghé thăm SVĐ Singapore ngày 9/12 đã khiến cho báo chí Indonesia không mấy hài lòng.

Trên tờ Bola (Indonesia) đã đăng tải bài viết với tiêu đề: “Bắt quả tang! Ông ta dùng các công cụ tinh vi để theo dõi các trận đấu của Indonesia.

LVT-4079-1622779859
Thầy Park cùng cộng sự có mặt trên sân trong trận đấu của ĐT Indonesia vs ĐT Lào

Phía bên dưới bài báo, tác giả Hendry Wibowo viết thêm: “Trận đấu giữa ĐTQG Indonesia vs Campuchia ở lượt trận thứ hai bảng B AFF Cup 2021 có sự tham dự của vị khách không mời. Huấn luyện viên Park Hang-seo đã mang theo những thiết bị tiên tiến để phân tích trận đấu của ĐT Indonesia.

Ngoài quay video trận đấu, đội ngũ dưới sự chỉ đạo của HLV Park Hang Seo còn sử dụng những công cụ tối tân. Họ sử dụng một thiết bị đặc biệt để tạo báo cáo phân tích trực tiếp từ trận đấu.

Theo như bài viết, các nhà báo Indonesia tỏ ra không mấy vui vẻ về sự xuất hiện của HLV Park trên sân dù cho đây là việc làm hợp lệ. Tuy nhiên, thứ công nghệ mà họ nói có thực sự có thể phân tích được hết trận đấu của ĐT Indonesia hay không?

Thực chất, thứ phần mềm tinh vi mà báo chí Indonesia đề cập tới chỉ đơn giản là phần mềm thống kê trực tiếp trên sân. Cụ thể, những con số thống kê chi tiết liên quan đến chuyên môn sẽ được cập nhật cực kỳ nhanh ngay trong khi trận đấu vẫn đang diễn ra.

ĐT Indonesia sẽ có trận đấu gặp ĐT Việt Nam vào ngày 15/12 tới đây, sau khi ĐT Việt Nam có trận đấu gặp ĐT Malaysia. Hiện tại trên BXH bảng B, ĐT Indonesia đang tạm thời xếp thứ 2 với 3 điểm, sau ĐT Malaysia và trước ĐT Việt Nam.

Theo dõi Sports442 trên